Du lịch

Những tour đến vùng rượu vang nổi tiếng ở Mỹ

Mùa thu là thời điểm lý tưởng để tham quan các vườn nho nằm rải rác trên toàn nước Mỹ trong tiết trời mát mẻ và phong cảnh rực rỡ nhất.

Từ bờ biển đá của New England cho tới thung lũng xanh mướt của tiểu bang Washington, bạn đều có cơ hội trải nghiệm vườn nho, thưởng thức những ly rượu vang nồng ấm và chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt vời ở mỗi nơi. Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh trên Smarter Travel.

Thung lũng Russian River, California

nhung-tour-den-vung-ruou-vang-noi-tieng-o-my

Đây là địa danh thu hút khách du lịch quanh năm nhờ khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Mùa thu là thời gian thích hợp nhất để thu hoạch và thưởng thức những trái nho căng mọng và ngắm những cánh đồng nho xanh bát ngát.

Ngoài thưởng thức những ly rượu vang thơm nồng, du khách có thể tận hưởng phong cách ẩm thực độc đáo của vùng, đặc biệt tại Healdsburg, nơi giao nhau của ba vùng rượu vang lớn ở California (thung lũng Russian River, Dry Creek và Alexander).

Đạp xe dọc vườn nho, chèo thuyền kayak trên sông Russian, dạo bước trên thảm lá thu vàng ươm… là một trong các trải nghiệm thú vị, mang lại những cảm giác mới lạ cho bạn.

Finger Lakes, New York

nhung-tour-den-vung-ruou-vang-noi-tieng-o-my-1

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu dọc hai bờ Finger Lakes vào mùa thu khiến những ai đang tìm kiếm sự yên bình đều không thể cưỡng lại. Nơi đây được TripAdvisor bầu chọn là một trong những xứ sở rượu vang hàng đầu tại Mỹ và được những tín đồ rượu vang ngưỡng mộ và yêu mến.

Tản bộ, thong dong trên những con đường mòn lớn, quanh co trên khắp các vùng trồng nho ở Cayuga, Keuka, Canandaigua, hồ Sneca, sườn đồi… và thưởng thức những chùm nho trắng hảo hạng Rieslings và Gewurztraminers, rượu mật ong và rượu trái cây thì còn gì bằng.

Con đường rượu vang ven biển New England

nhung-tour-den-vung-ruou-vang-noi-tieng-o-my-2

Nằm trải dài từ Cape Cod đến bờ biển Connecticut, con đường này quy tụ cả 9 nhà máy sản xuất rượu vang trắng theo phong cách châu Âu, nhờ vào khí hậu mát mẻ và vị trí dọc bãi biển. Một chuyến du lịch ngắn rất thích hợp để tận hưởng không gian yên bình đặc trưng của New England.

Ở tiểu bang Massachusetts, Westport Rivers là loại rượu được phục vụ cho ba thế hệ cho chính quyền tại Nhà Trắng. Nếu đi về phía Nam, bạn sẽ được nếm thử các loại rượu Newport Vineyards như vang đỏ, vang trắng, vang Port (pha thêm rượu Brandy) và rượu ngọt.

Thung lũng Willamette, bang Oregon

nhung-tour-den-vung-ruou-vang-noi-tieng-o-my-3

Là địa điểm thu hút những phượt thủ từ khắp nơi, không chỉ đến để trải nghiệm cắm trại, mà còn thưởng thức dòng vang Pinot Noir hảo hạng.

Du khách có thể đi bộ đến khu giải trí quốc gia McKenzie, cắm trại dọc đại lộ McKenzie River hoặc chạy xe trên đường I-5, nơi có những cây cầu bắc ngang, nhà kho gỗ, và những tán cây đỏ vàng sặc sỡ.

Xứ rượu vang Monterey, California

nhung-tour-den-vung-ruou-vang-noi-tieng-o-my-4

Không chỉ có thiên nhiên mới chuyển sắc sang thu, những nhà máy rượu vang cũng khoác lớp áo vàng của rượu C-hardonnays và màu đỏ tươi của vang Pinot Noirs - những cái tên trứ danh của xứ rượu vang Monterey, California. Đây là quê hương của hơn 85 đơn vị sản xuất rượu vang, trong đó có Chateau Julien và Bernadus.

Nếu đã ngán rượu vang, bạn đừng ngại ra ngoài dạo chơi trên vách đá biển Big Sure, biết đâu lại tình cờ gặp được một chú cá voi lưng gù thì sao.

Thung lũng Yakima, Washington

nhung-tour-den-vung-ruou-vang-noi-tieng-o-my-5

Nơi đây khá ít người biết đến và được xem như viên ngọc bí ẩn của vùng phía tây bắc. Yakima là quê hương của loại rượu vang đầu tiên của bang Washington và ngày nay khu vực này được mở rộng phát triển sản xuất rượu vang nhiều hơn, nằm trải dọc hai bên con đường quê tuyệt đẹp với nắng vàng, những cánh rừng màu lá cam vàng ươm,…

Du khách có thể leo dãy núi Red để thưởng thức loại vang tự nhiên ở Terra Blanca, hoặc ghé thăm nhà máy rượu Sleeping Dog Wines. Bạn đừng quên khám phá thành phố Yakima lịch sử với những quầy lưu niệm phía bắc đường Front, phòng nếm rượu, nhà triển lãm hay dạo quanh các trang trại nông phẩm do địa phương sản xuất.

Thung lũng Monticello Wine Trail, bang Virginia

nhung-tour-den-vung-ruou-vang-noi-tieng-o-my-6

Những con đường mòn đất màu nâu đỏ, những cánh đồng nho tim tím pha chút màu hồng nhạt khi ánh bình minh vừa lên ở thung lũng Monticello Wine Trail, quyến rũ du khách tìm đến để thư thái trong tiết trời se lạnh khi vào thu và thưởng ngoạn phong cảnh yên bình ở bang Virginia.

Được mệnh danh là quê hương rượu vang ở Mỹ, nơi đây có nhiều hầm rượu vang nằm rải rác dọc theo khu nhà nghỉ, khách sạn, đường mòn đi bộ và vườn cây ăn trái.

Vùng rượu vang bên bờ hồ Michigan

nhung-tour-den-vung-ruou-vang-noi-tieng-o-my-7

Vùng đất này có thời tiết mát mẻ thích hợp cho việc sản xuất rượu vang trắng và là nơi nổi danh với 14 vườn nho thương mại tạo nên tiếng vang lớn.

Chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi dừng chân dưới tán lá thu vàng rực hoặc lướt cano trên mặt nước mát lạnh hồ Michigan, ghé thăm trang trại nho hoặc tự hái lấy một quả thưởng thức.

Vùng đồi Texas

nhung-tour-den-vung-ruou-vang-noi-tieng-o-my-8

Là một trong những nơi trồng nho lớn nhất nước Mỹ, nơi đây có đến 35 vườn nho trải dài từ Austin đến Frederickburg. Một trong số những nhà máy rượu vang nổi tiếng là Texas Hills Vineyard nằm ở vị trí cao khô ráo, sườn thoải, gợi nhớ đến xứ sở rượu vang nổi tiếng Tuscany (Italy) với những trái nho to.

Ở Driftwood, cách Austin 40 km, nhà máy Duchman luôn chào đón du khách bằng loại rượu vang truyền thống mang hương vị Italy: Sangiovese và Dolcetto. Đừng ngại ngùng khám phá ẩm thực và âm nhạc nơi này bên cạnh việc ngắm sắc phong đang chuyển mùa.

Lâu đài đồ sộ Biltmore, bang North Carolina

nhung-tour-den-vung-ruou-vang-noi-tieng-o-my-9

Nằm khuất sau dãy núi Asheville là một lâu đài đồ sộ Biltmore với 250 phòng được xây dựng vào năm 1895. Du khách đến đây sẽ có dịp nếm thử đủ các loại rượu châu Âu như Blanc de Blanc, một loạt vang đỏ mạnh hoặc chọn các tour khám phá rượu.

Thời điểm này là mùa hoa cúc nở rộ tại các khu vườn ở Frederick Law Olmsted, trong khi giữa tháng 10 là mùa hoa mộc lan khoe sắc. Không có gì thú vị bằng vi vu ở ngoài trời dưới thời tiết ôn hòa mát mẻ.

Tác giả bài viết: Xuân Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP