Đẹp

Những món ăn mùa hè giúp bạn giảm cân

Sau đây là 5 loại thực phẩm vừa đánh bay nhiệt miệng, vừa không gây tăng cân cho mùa hè.

Vào mùa hè, quá trình tăng cân của cơ thể cũng dễ dàng bị thúc đẩy như mùa đông. Bởi để giữ nước cho cơ thể, nhiều người có xu hướng uống nhiều loại nước khác nhau chứ không chỉ nước thông thường. Vì thế nước ngọt, đồ uống có ga và mocktail (đồ uống chứa cồn) trở thành món khoái khẩu trong mùa hè. Ngoài ra, các thực phẩm lạnh như kem cũng nằm trong danh sách ăn uống của mọi người. Chính vì thế cân nặng của bạn tăng lên chóng mặt trong mùa hè bởi lượng đường và các chất bảo quản có trong những loại đồ ăn, thức uống này.

Thế nhưng, bạn đừng lo lắng bởi có những loại thực phẩm có thể giúp bạn chống chọi với nhiệt độ ngày càng tăng cao, đồng thời có khả năng thúc đẩy quá trình giảm cân. Sau đây là 5 loại thực phẩm vừa đánh bay nhiệt miệng, vừa không gây tăng cân cho mùa hè.

Dưa hấu


Dưa hấu, giống như dưa chuột, chứa nước là chủ yếu. Khi ăn thực phẩm này sẽ giúp đốt cháy nhiều calo. Vì thế bạn có thể sử dụng món ăn này thay cho bữa ăn nhẹ vào buổi tối để giúp giảm cảm giác thèm đường và cũng có ích cho việc giảm cân.

Quả mọng

Các loại quả mọng rất tốt cho đường ruột, đặc biệt là quả mâm xôi và quả việt quất. Loại quả này cung cấp đầy đủ chất xơ hòa tan và không hòa tan, đồng thời giúp điều hòa hoạt động của ruột từ đó hỗ trợ giảm cân. Bổ sung quả mọng vào ngũ cốc ăn sáng hoặc bột yến mạch có thể giúp cải thiện vị giác và sức khỏe. Hoặc bạn cũng có thể ăn quả mọng vào bất cứ lúc nào để thay cho bữa xế.

Bưởi

Bưởi được biết đến là loại quả tuyệt vời cho hoạt động tiêu hóa vì lượng chất xơ dồi dào có trong nó. Chất xơ khi được hòa trộn với nước sẽ tạo thành một hỗn hợp quánh dính nằm trong dạ dày trong thời gian dài, do đó khiến người ta cảm thấy no lâu hơn. Bưởi là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang cố gắng giảm cân và kiểm soát cơn thèm ăn vào mùa hè.

Thêm vào đó, hương vị bưởi ngọt ngào rất thích hợp cho những người bị bệnh tiểu đường.

Bầu

Bầu là một thực phẩm chứa nhiều nước, nhưng chứa ít calo và chất béo bão hòa. Lượng cholesterol thấp nên đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những bữa ăn lành mạnh. Bạn có thể thay rau bằng bầu cho bữa tối bởi nó rất nhẹ cho dạ dày.

Quả dưa chuột

Dưa chuột là một loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, và có thể chế biến đa dạng bằng cách thêm vào món salad, bánh mì hay bất kỳ món nào khác mà người ta muốn ăn. Nước ép dưa chuột là một thức uống tuyệt vời khác được dùng vào mùa hè để giúp giảm cân bằng cách tối ưu hóa sự trao đổi chất./.

Tác giả: N.Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP