Pháp luật

Nguyên Chủ tịch xã ở Quảng Bình bị bắt

Nguồn tin Báo Người Lao Động cho biết Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ ông Đàm Xuân Vinh - nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch vì cáo buộc về tội danh thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Đàm Xuân Vinh, thời điểm đang là Chủ tịch UBND xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch

Nguồn tin cho biết sau thời gian điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và môi trường (PC03) - Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện ông Đàm Xuân Vinh trong thời gian làm Chủ tịch UBND xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch - đã vi phạm nghiêm trọng trong việc quản lý, điều hành công việc của địa phương.

Ông Đàm Xuân Vinh bị bắt vì cáo buộc tội danh thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, khi để cấp dưới tham ô tài sản, gây thất thoát với số tiền lớn.

Số tiền trong vụ "tham ô tài sản" dẫn đến thất thoát lên đến 2 tỉ đồng, Cảnh sát đang tiến hành điều tra để làm rõ về việc vi phạm của ông Đàm Xuân Vinh và các hậu quả mà hành vi của ông đã gây ra.

Được biết, ông Đàm Xuân Vinh đã xin nghỉ chức vụ Chủ tịch UBND xã Quảng Châu từ tháng 6-2022, vì lý do sức khỏe.

Liên quan đến vụ việc này, như Báo Người Lao Động thông tin trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Loan (SN 1983) - kế toán UBND xã Quảng Châu về tội tham ô tài sản.

Loan được giao nhiệm vụ thu và quản lý tiền từ nguồn đấu giá vị trí kinh doanh tại chợ Quảng Châu, nhưng đã lập khống chứng từ để "rút ruột" ngân sách. Đáng nói nữ kế toán còn thu gần 800 triệu đồng của người dân rồi chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích riêng.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP