Xã hội

Nguyên Chủ tịch xã bị kỷ luật vì phá rừng

Mặc dù UBND huyện đã có văn bản nghiêm cấm các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân khai thác rừng trái pháp luật. Song, ông Lê Quốc Khanh, nguyên Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã đã lợi dụng việc cắt, tỉa để khai thác trái phép gần 1ha rừng.

Ngày 12/6, tin từ UBND huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình cho biết; cơ quan chức năng trên địa bàn đã quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Quốc Khanh, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Chủ tịch UBND xã Tân Thuỷ, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình do hành vi phá rừng. UBND xã Tân Thủy cũng ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp vì khai thác rừng trái pháp đối với ông Lê Quốc Khanh và tịch thu 0,98m3 gỗ thông sung vào công quỹ nhà nước.

Hiện trường rừng thông nơi gia đình ông Lê Quốc Khanh khai thác trái phép.

Như trước đó Báo CAND Online đã đưa tin, mặc dù UBND huyện Lệ Thuỷ đã có văn bản nghiêm cấm các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân khai thác rừng thông trái pháp luật, song tại lô 2257, tiểu khu NTK với diện tích 1,8ha được giao cho hộ gia đình ông Lê Quốc Khanh quản lý, bảo vệ, ông Khanh đã tự ý “cắt trắng” một số diện tích rừng, trong đó có một số cây thông đã bị chặt hạ, cắt khúc, xếp thành đống với khối lượng lớn.

Được biết, nhằm mục đích cạo trắng rừng thông, trước đó, ông Lê Quốc Khanh có tờ trình gửi Hạt Kiểm lâm huyện Lệ Thủy và UBND xã Tân Thủy xin khai thác tỉa một số cây thông bị gãy đổ của dự án rừng Việt Đức tại thửa 462, tờ bản đồ 30 tại thôn Tân Đa, xã Tân Thủy. Mặc dù xin cắt tỉa những cây thông gãy đổ, ông Lê Quốc Khanh đã lợi dụng việc này để ngang nhiên cắt trắng toàn bộ 587 cây thông hiện có.

Trước việc lợi dụng khai thác để cạo trọc rừng của ông Lê Quốc Khanh, làm người dân địa phương rất bức xúc và làm đơn gửi các cơ quan chức năng.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP