Nhân ái

Người mẹ khóc cạn nước mắt, mong phép nhiệm màu dành cho con trai bị suy tim

Nhìn cảnh con trai 8 tuổi nằm thoi thóp trên giường bệnh, người mẹ như đứt từng đoạn ruột, khóc cạn nước mắt và thầm mong phép nhiệm màu sẽ đến.

"Giá như căn bệnh suy tim quái ác ấy vận vào người tôi. Giá như tôi có thể thay con chịu đựng nỗi đau thể xác lúc này..." - chị Đỗ Lệ Thủy (trú xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) mở đầu câu chuyện bi đát của gia đình mình bằng hàng loạt những điều "giá như". Và có lẽ, ngay cả bản thân chị cũng hiểu rằng những gì đằng sau hai từ "giá như" ấy đều nằm ngoài tầm với của mình. Bất lực và xót xa.

Cách đây một tháng, tai ương bất ngờ giáng xuống tổ ấm bé nhỏ của chị Thủy khi bé Bo (tên thật Trần T.A, con trai chị) bất ngờ kêu đau bụng dữ dội. Sau khi thăm khám, bác sĩ kê thuốc uống kèm lời dặn dò: "Không loại trừ triệu chứng đau vùng bụng nhưng liên quan đến tim, cần theo dõi, nếu thấy cháu khó thở thì nhập viện ngay".

Và chỉ vài ngày sau, Bo có dấu hiệu khó thở và tức tốc được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sự sống của cháu Bo giờ đây như ngọn đèn dầu trước gió.

"Khi mới được đưa vào phòng riêng, cháu hoàn toàn tỉnh táo. Hôm sau, cháu còn mượn điện thoại bác sĩ để gọi cho bố mẹ ở bên ngoài phòng chờ. Cháu còn trấn an bố mẹ là cháu không sao, chỉ hơi buồn một tí, thậm chí còn lo cho bố mẹ trực bên ngoài có chỗ ngủ không?

Ngày 25/8, cháu được đưa ra phòng hồi sức, truyền thuốc trợ tim liên tục 24/24. Vợ chồng tôi như chết lịm, rụng rời chân tay khi các bác sĩ thông báo con suy tim nặng, tim giãn nặng, chỉ đáp ứng được 1/3" - nước mắt giàn giụa, chị Thủy kể và chia sẻ thêm, đầu giờ chiều 8/9, bé Bo đột ngột ngừng tim, co giật, sau đó được chuyển vào phòng cấp cứu. Lúc này, bác sĩ thông báo tiên lượng rất xấu, không biết duy trì được bao lâu.

Điều khiến gia đình chị Thủy bất an nhất là ngay cả bác sĩ cũng không xác định được nguyên nhân gây nên căn bệnh suy tim quái ác đã giày vò con trai mình suốt một tháng qua.

Ngày 13/9, bé Bo được chuyển sang Bệnh viện Việt Đức điều trị. Do sức khỏe yếu nên Bo được chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức tim mạch để chờ ghép tim.

Theo chị Thủy, tại đây, các bác sĩ vẫn phải cho Bo dùng thuốc an thần để hạn chế mọi hoạt động, tránh ảnh hưởng đến sức ép của tim. "Bệnh viện thông báo Bo phải được ghép tim thì mới có cơ hội sống tiếp. Bệnh viện cũng đã liên hệ với Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế) để tìm nguồn hiến tạng phù hợp. Bây giờ, cứ mỗi phút giây trôi qua thì cơ hội sống của con cũng giảm dần.

Con nằm trong phòng cấp cứu nên mỗi ngày tôi chỉ được nhìn con 1, 2 phút qua ô cửa kính. Nhìn con thoi thóp trên giường bệnh, tôi như đứt từng đoạn ruột. Bây giờ tôi chỉ biết cầu trời khấn phật, mong một phép màu sẽ đến để trả lại trái tim khỏe mạnh cho con" - chị Thủy bộc bạch.

Tác giả: THANH HUYỀN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP