Tin địa phương

Người dân Cần Thơ đưa con đi học từ 5 giờ sáng để tránh triều cường

Triều cường gây ngập sâu tại một số tuyến đường ở nội ô TP Cần Thơ, nhiều phụ huynh phải đưa con đi học từ mờ sáng để tránh cảnh bì bõm trong nước.

Từ 5h sáng, nước từ các kênh, sông, cống… tràn lên các tuyến đường ở nội ô TP Cần Thơ. Hàng loạt tuyến đường ở quận trung tâm Ninh Kiều (TP Cần Thơ) như Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Cừ nối dài, Mậu Thân, Trần Văn Hoài, 3/2, 30/4, Cách mạng Tháng 8, Lý Tự Trọng, Trần Việt Châu, khu vực hồ Xáng Thổi... ngập rất nặng. Nhiều xe chết máy, ách tắc cục bộ.

Nhiều phụ huynh tại Cần Thơ phải đưa con đi học từ 5 giờ sáng để tránh cảnh triều cường ngập.

Chị Mai Tuyết Anh chia sẻ: “Biết hôm nay triều cường lớn nên tôi tranh thủ đưa hai con đi học từ 5h30 phút sáng nhưng vẫn không thoát kẹt xe, ngập”.

Lực lượng công an có mặt tại các tuyến ngập sâu để hỗ trợ các em học sinh được đến trường đúng giờ.

Trước đó, chiều 19/10, UBND TP. Cần Thơ cho biết ban hành công văn về việc triển khai các giải pháp chủ động ứng phó với triều cường.

Theo đó, UBND TP.Cần Thơ giao Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố chủ động làm việc với cơ quan khí tượng thủy văn về công tác dự báo tình hình trên sông Hậu để có dự báo sớm, kịp thời, chính xác mực nước đỉnh triều; tổ chức kiểm tra, rà soát, gia cố các tuyến bờ bao, đê bao trọng điểm; rà soát các khu dân cư, trường học ven sông, ven kênh rạch và tại các khu vực ngập lụt để có các biện pháp cần thiết bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Hàng nghìn người chôn chân trong biển nước ở Cần Thơ vào sáng nay

Giao Giám đốc Sở Xây dựng tăng cường công tác kiểm tra việc thi công các công trình xây dựng trong đô thị để hạn chế tối đa việc đắp đập ngăn dòng thoát nước làm ảnh hưởng đến việc thoát nước mưa, nước triều của các khu vực xung quanh. Đồng thời, giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện khẩn trương khắc phục nhanh sự cố sạt lở trên các tuyến giao thông; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện tại các khu vực trọng điểm, xung yếu có nguy cơ sạt lở để sẵn sàng khắc phục ngay khi xảy ra sự cố.

Dự báo, trong những ngày tới triều cường sẽ tiếp tục dâng cao ở Cần Thơ. Mặc dù ngành chức năng và người dân TP Cần Thơ có những biện pháp ứng phó triều cường, tuy nhiên tình trạng ngập sâu vẫn diễn ra ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại, kinh doanh, mua bán của người dân.

Tác giả: Trung Phạm

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP