Tin địa phương

Triều cường gây ngập 130 tuyến đường ở Cần Thơ

130 tuyến đường ở TP Cần Thơ bị ngập khi triều cường dâng cao sáng nay.

Sáng 18/10, triều cường tại Cần Thơ dâng cao. Nước theo sông, rạch tràn vào nội ô khiến nhiều tuyến đường ngập năng.

Khu vực cửa ngõ thành phố và đường Võ Nguyên Giáp đều ngập nửa bánh xe, gây khó khăn cho phương tiện qua lại.

Trong nội ô, các tuyến đường như: Trần Văn Hoài, Lý Tự Trọng, Trần Hưng Đạo, Mậu Thân, Cách Mạng tháng 8 và khu vực hồ Búng Xáng… cũng ngập từ 20 đến 50 cm.

Tại nhiều tuyến phố, nước tràn lên vỉa hè nên hàng quán phải tạm đóng cửa. Đến 9h, triều cường mới rút.

Nhiều cửa hàng phải đóng cửa trong sáng chủ nhật vì triều cường. Ảnh: Minh Trung.

Theo Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ, thành phố có khoảng 130 tuyến đường bị ngập, trong đó gần một nửa thuộc quận Ninh Kiều.

Ngập xảy ra do Cần Thơ nằm trong mạng lưới sông ngòi chằng chịt, được bao gọn bởi sông Hậu, sông Cần Thơ và kênh Cái Sắn.

Còn khu vực quận Ninh Kiều, Bình Thủy và Cái Răng có hệ thống thoát nước cũ, nhiều tuyến chưa được đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước tương xứng. Ngoài ra, một số khu dân cư lấp kênh rạch làm hạn chế tiêu thoát nước.

Nhiều phương tiện chết máy vì triều cường. Ảnh: Anh Minh.

Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết từ nay đến tháng 3/2021, các tỉnh ven biển Nam bộ xuất hiện 4 đợt triều cường cao vào các ngày 15-19/10/2020, 14-18/11/2020, 13-17/2020 và 13/16/2021.

“Trong trường hợp trùng với kỷ hoạt động của gió chướng sẽ gây ngập lụt cho khu vực ven biển Nam bộ, các cù lao ven sông các tỉnh, thành Cần Thơ và Vĩnh Long…”, ông Lê Đình Quyết thông tin.

Còn ông Nguyễn Quý Ninh, Phó chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCTT-TKCN Cần Thơ, dự báo đợt điều cường này đạt đỉnh ngày 18 và 19/10 với mực nước cao nhất trên sông Hậu tại Cần Thơ là 2,15 m. Trường hợp trời mưa nhiều, mực nước có thể gây ngập lụt cao hơn.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP