Nhân ái

Người cha cầm cố nhà cứu con nghẹn ngào nói niềm vui đầu năm

"Nhờ tiền giúp đỡ, tôi đã trả hết nợ vay ngân hàng, chữa bệnh cho con, lấy lại được sổ đỏ rồi…", người cha nghẹn ngào chia sẻ khi vẫn đang đồng hành với con gái trên hành trình tìm sự sống.

Cuối tháng 1, phóng viên nhận được tin báo từ ông Nguyễn Thanh Hùng, cha bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Thảo (21 tuổi, trú tại xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về việc không còn mắc nợ ngân hàng. Trước đó, con gái ông được bệnh viện cho về điều trị tại nhà.

Thanh Thảo là hoàn cảnh Dân trí từng đăng tải vào cuối năm ngoái trong bài viết "Nước mắt cha già cầm sổ đỏ cứu con gái bệnh não quái ác: "Tôi hết cách rồi"".

Cô gái Thanh Thảo bất ngờ ngất xỉu trong nhà vệ sinh ở công ty. Suốt 9 tháng sau đó, ông Hùng đưa con đi hàng loạt các bệnh viện tại Vũng Tàu, Đồng Nai lẫn TPHCM điều trị, với chẩn đoán gặp vấn đề trầm trọng ở thần kinh. Thậm chí, Thảo có thời gian phải vào bệnh viện tâm thần, nhưng tình trạng không thuyên giảm.

Cái Tết đầu tiên Nguyễn Thị Thanh Thảo phải chống chọi với căn bệnh viêm não tự miễn (Ảnh: TT).

Đến tháng 10/2022, gia đình ông Hùng quyết định đưa con đến cầu cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Khi nhập khoa Nhiễm Việt - Anh, Thanh Thảo đã lơ mơ, không nhận biết được, người vặn vẹo, loạn động rất nhiều. Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm não tự miễn.

Trước tình trạng nặng nề, bệnh nhân đã được dùng thuốc ức chế miễn dịch, sau đó thay huyết tương và truyền kháng thể với viện phí hàng trăm triệu đồng. Kinh tế của gia đình vốn đã khó khăn lại càng thêm suy kiệt. Để cứu con, ông Hùng quyết định cầm sổ đỏ ngôi nhà đang ở, vay tiền đóng viện phí.

Nguyễn Thị Thanh Thảo thời điểm còn nằm điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM (Ảnh: Hoàng Lê).

"Tội con tôi, tuổi đời còn quá trẻ, không thể nào bỏ nó như thế này được. Thật tình tôi không biết phải làm sao. Gia đình đã cố gắng gom góp tiền bạc hết mức có thể, tôi hết cách rồi", ông Hùng rớm lệ chia sẻ bên giường bệnh con gái đang la hét, giãy giụa trong vô thức.

Trải qua 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Thanh Thảo được bác sĩ cho xuất viện, điều trị bằng thuốc chống co giật và tự theo dõi tại nhà. Suốt quãng thời gian này, gánh nặng nợ nần vẫn đè nén trên vai người cha làm thợ hồ tội nghiệp.

Thanh Thảo được cha chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ khi điều trị tại nhà (Ảnh: TT).

Sau khi hoàn cảnh trên được đăng tải, nhiều độc giả đã vào cuộc, níu hy vọng sống cho cô gái trẻ. Chỉ trong thời gian ngắn lan tỏa, bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Thảo được các tấm lòng vàng giúp đỡ tổng số tiền hơn 116 triệu đồng.

Đến nay, sau quá trình dùng thuốc, tình trạng co giật của Thanh Thảo cũng có cải thiện, dù rất chậm. Cô cũng ít nhiều nghe được lời cha mẹ nói, nhưng không thể trả lời cũng như tự di chuyển.

Vì phải dành nhiều thời gian chăm sóc Thanh Thảo, Tết Nguyên đán vừa qua, vợ chồng ông Hùng không sắm sửa nhiều. Ngôi nhà nhỏ của họ dù đón xuân giản dị nhưng đã có niềm vui đầu năm, khi nợ nần đã được giải quyết.

"Nhờ tiền giúp đỡ, tôi đã trả hết nợ nần vay ngân hàng chữa bệnh cho con, lấy lại được sổ đỏ rồi. Tôi không biết nói gì hơn, xin gửi lời cảm ơn tận đáy lòng đến quý báo, quý mạnh thường quân, những người đồng hành để gia đình có thể đi đến được ngày hôm nay…", người cha nghẹn ngào chia sẻ khi vẫn đang trên hành trình đi tìm sự sống cho con gái.

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP