Du lịch

Ngôi làng 600 năm tuổi hút giới trẻ check-in ở Seoul

Du khách có thể chụp ảnh cùng những ngôi nhà còn giữ lối kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc tại làng Bukchon Hanok.

du lịch hàn quốc

Nép mình giữa những tòa nhà cao ốc, phố xá nhộn nhịp của thủ đô Hàn Quốc, làng Bukchon Hanok mang trong mình sự cổ kính, yên tĩnh và đẹp như cảnh trong các bộ phim điện ảnh. Làng nằm ở phía bắc Seoul, giữa cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ Thần đạo Jongmyo.

du lịch hàn quốc

Trước kia, nơi đây là một làng nghề truyền thống, quy tụ khoảng 900 ngôi nhà hanok vốn là nơi sinh sống của các gia đình quý tộc và quan viên triều đại Joseon. Sau hơn 600 năm, ngôi làng nhỏ vẫn được bảo tồn nguyên vẹn khi đô thị bên ngoài không ngừng phát triển.

du lịch hàn quốc

Hiện làng được sử dụng như một trung tâm văn hóa truyền thống, nơi du khách có cơ hội khám phá khung cảnh giống như triều đại Joseon.

du lịch hàn quốc

Hanok là kiểu nhà truyền thống của người Hàn Quốc, ảnh hưởng bởi sự kết hợp giữa văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản.

du lịch hàn quốc

Bạn có thể ghé bảo tàng Baek In-je để tìm hiểu thêm về văn hóa và kiến trúc của xứ sở kim chi. Bảo tàng là một ngôi nhà điển hình cho lối kiến trúc Hanok nằm ở đầu làng. Bắt đầu mở cửa từ tháng 11/2015, bảo tàng có thuyết minh tiếng Anh về câu chuyện của những gia đình quý tộc đã sinh sống ở đây từ đầu thế kỷ 20.

du lịch hàn quốc

Nếu muốn khám phá hết nơi này, bạn có thể mất nửa ngày. Một số con đường trong làng là dốc cao, bạn nên mang giày thể thao, mặc quần áo thoải mái để thuận tiện di chuyển.

du lịch hàn quốc

Dạo quanh làng cổ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc xe bán bánh hoặc các cửa hàng bán đồ lưu niệm.

du lịch hàn quốc

Nhờ nét cổ kính và đậm chất điện ảnh, ngôi làng thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé thăm mỗi ngày.

du lịch hàn quốc

Du khách có thể thuê hanbok truyền thống của người Hàn rồi đi bộ, chụp ảnh quanh phố. Giá thuê trang phục được chia theo nhiều mức khác nhau, tùy theo kiểu dáng và thời gian thuê.

Có nhiều cửa hàng cho thuê hanbok, mở cửa từ 9h đến 18h. Giá thuê dao động trong khoảng 30.000 - 50.000 won (khoảng 600.000 - 1 triệu đồng). Nếu trả sau 18h, bạn phải trả thêm phí 10.000 won (khoảng 200.000 đồng).

du lịch hàn quốc

Du khách có thể ghé qua Trung tâm văn hóa truyền thống Bukchon nằm ở lối vào để lấy bản đồ của làng rồi đi đến những điểm có ghi “Bukchon View” (có hướng nhìn đẹp), có tổng cộng 8 điểm. Thời điểm lý tưởng để thăm làng là từ sáng sớm, khi du khách chưa đông, bạn sẽ có nhiều không gian để chụp ảnh hơn.

du lịch hàn quốc

Để thuận tiện hơn trong di chuyển, du khách nên thuê những bộ hanbok có chân váy cao.

du lịch hàn quốc

Làng Bukchon Hanok hiện là một trong những điểm dừng chân được công ty Vietravel khai thác trong hành trình khám phá xứ sở kim chi. Giá tour dịp Tết dương lịch dao động từ 18,9 triệu đồng.

Nếu muốn tự túc khám phá nơi này, từ Việt Nam, bạn có thể bay thẳng đến Seoul với giá từ 4,5 triệu đồng (một chiều) với các chuyến bay của hãng Vietnam Airlines.

Tác giả: Phong Vinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP