Nhân ái

Nghĩa tình đồng đội: Cựu thanh niên xung phong mong được giúp đỡ

Ở tuổi xế chiều, không chồng, không con, bố mẹ đã qua đời, cựu thanh niên xung phong (TNXP) Võ Thị Hới, sinh năm 1956, ở thôn Hoành Vinh, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đang sống một mình trong ngôi nhà xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng.

Bà Võ Thị Hới là con út trong gia đình làm nông nghèo có 5 người con. Tháng 2-1974, bà Hới tình nguyện tham gia TNXP, công tác tại Đại đội 2, Binh trạm 17, Bộ tư lệnh Trường Sơn, làm nhiệm vụ vận chuyển lương thực, đạn dược phục vụ chiến trường. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, năm 1976, bà Hới về làm ruộng tại quê nhà.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ già thường xuyên đau yếu, trong khi các anh chị đều lập nghiệp ở xa, điều kiện kinh tế cũng không mấy dư dả nên bà Hới quyết định không lập gia đình để có điều kiện chăm sóc bố mẹ. Gia đình bà Hới ở trong ngôi nhà cấp bốn rộng khoảng 30m2 được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp nghiêm trọng, tài sản trong nhà không có gì đáng giá. Sau khi bố mẹ qua đời, bà Hới ở một mình. Tuổi cao, sức yếu, lại mắc bệnh tiểu đường, viêm xương khớp nên sức khỏe của bà Hới giảm sút nghiêm trọng. Năm 2018, bà Hới được chính quyền địa phương công nhận là hộ nghèo.

Cựu thanh niên xung phong Võ Thị Hới sống một mình trong ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng.

Hiện nay, nguồn thu nhập chính của bà Hới là số tiền trợ cấp hộ nghèo 720.000 đồng/tháng, cuộc sống thiếu trước hụt sau, khoản tiền thuốc hằng tháng cũng là một gánh nặng. “Tôi già rồi, chẳng biết sống được bao lâu nữa, chỉ mong ước có chút tiền sửa chữa ngôi nhà để không lo bị dột, sập mỗi khi trời mưa gió...”, bà Hới ngậm ngùi nói. Ông Đặng Quốc Trị, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Quảng Ninh cho biết: “Hoàn cảnh của bà Hới hiện rất khó khăn, mong nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức và cá nhân có tấm lòng hảo tâm, giúp bà sống những năm tháng cuối đời đỡ vất vả...”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Võ Thị Hới, thôn Hoành Vinh, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, hoặc ông Đặng Quốc Trị, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Quảng Ninh, số điện thoại: 0912515111, số tài khoản: 3803205011773, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), nội dung chuyển khoản ghi: Ủng hộ cựu TNXP Võ Thị Hới.

Tác giả: THANH QUẢNG - QUỐC TRỊ

Nguồn tin: Báo Quân đội Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP