Nhân ái

Cháu bé bị viêm não úng thủy là con bộ đội mong được giúp đỡ

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình Thượng úy Nguyễn Dũng Anh, công tác tại Phòng Hậu cần Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không-Không quân), ở tổ 1A, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng, mọi người ai cũng thấy xót xa, thương cảm. Sinh được hai người con thì không may mắn, người con trai lớn của gia đình anh là cháu Nguyễn Minh Hoàng, sinh năm 2018, bị bệnh viêm não úng thủy, sức khỏe đang rất nguy kịch.

Bệnh viêm não úng thủy khiến sức khỏe của cháu Nguyễn Minh Hoàng rất yếu.

Chia sẻ câu chuyện với chúng tôi, đồng chí Dũng Anh cho biết: “Tháng 3-2018, vợ chồng tôi sinh cháu Hoàng. Lúc mới sinh ra, cháu khỏe mạnh bình thường như những đứa trẻ khác. Khi cháu được 3 tháng tuổi thì có biểu hiện hay bỏ ăn, quấy khóc, nôn trớ. Gia đình tôi đưa cháu đi khám ở Bệnh viện Nhi Trung ương thì được các bác sĩ kết luận cháu bị viêm não úng thủy bẩm sinh.

Điều trị tại bệnh viện trong nước nhưng bệnh tình của cháu không thuyên giảm, được sự tư vấn của các bác sĩ, gia đình quyết định đưa cháu sang Singapore chữa trị. Kinh phí chữa trị cho cháu tại Singapore là 1,6 tỷ đồng. Số tiền này, gia đình tôi phải vay mượn khắp nơi và một phần được sự hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng mạng.

Rất may là sau điều trị, sức khỏe của cháu hồi phục và phát triển tốt. Tuy nhiên, đầu tháng 5 vừa qua, cháu liên tục kêu đau đầu, buồn nôn, ngủ li bì và mệt, não thất giãn, ăn uống kém, áp lực nội sọ tăng và phù não. Gia đình gấp rút đưa cháu sang Singapore khám tại Bệnh viện Gleneagles thì các bác sĩ có chỉ định mổ để giữ lại tính mạng cho cháu".

Được biết, kinh phí ca mổ khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình chưa biết lấy đâu số tiền lớn như vậy vì số tiền gần 1 tỷ đồng vay mượn để điều trị cho cháu lần trước gia đình cũng chưa trả hết. Hoàn cảnh gia đình Thượng úy Nguyễn Dũng Anh hết sức khó khăn, vợ của đồng chí Dũng Anh không có việc làm ổn định, giờ đang phải sang Singapore để chăm sóc con.

Con thứ hai của vợ chồng anh mới được 20 tháng tuổi, đang ở cùng bố. Thiếu tá QNCN Đỗ Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ 3 phòng (Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật), Sư đoàn 363 cho biết: "Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình Thượng úy Nguyễn Dũng Anh, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 363 và Phòng Hậu cần Sư đoàn 363 thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà cháu Hoàng; nhưng để có tiền chữa bệnh, cháu Hoàng vẫn rất mong được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong xã hội".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Dũng Anh, tổ 1A, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng. Điện thoại: 0973839507, số tài khoản: 0031000340614, Ngân hàng Vietcombank, chủ tài khoản Nguyễn Dũng Anh.

Tác giả: BẢO TRANG

Nguồn tin: Báo Quân đội Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP