Nhân ái

Cựu quân nhân Trần Văn Việt mong được giúp đỡ

Theo lời giới thiệu của ông Vũ Quang Nhất, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện (Hải Dương), chúng tôi đến thăm gia đình ông Trần Văn Việt, sinh năm 1960, ở thôn Văn Khê, xã Cao Thắng.

Trong căn nhà cấp 4 xập xệ, rộng khoảng 15m², tài sản không có gì đáng giá, ông Việt tha thẩn một mình, đôi mắt vô hồn nhìn xa xăm...

Tháng 11-1978, chàng trai Trần Văn Việt lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc trong đội hình chiến đấu của Sư đoàn 3, Quân khu 1. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, năm 1982, Trần Văn Việt được xuất ngũ. Năm 1983, ông nên duyên vợ chồng cùng bà An Thị Tân, người cùng quê. Hai ông bà sinh được một người con gái.

Ông Trần Văn Việt trước căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng.

Cuộc sống yên bình trôi đi, đến năm 1986, ông Việt bỗng nhiên phát bệnh tâm thần, hoang tưởng, cứ nhớ nhớ quên quên, có khi cả ngày cả đêm ông đều kể về chiến trường... Do ông Việt đã làm mất hết giấy tờ, mấy năm sau mới phát bệnh tâm thần nên không đủ điều kiện làm hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp đối với người có công. Trước hoàn cảnh khó khăn, bà Tân đã mang theo con bỏ đi từ năm 1989 đến giờ chưa rõ tung tích. Hiện ông Việt lầm lũi sống một mình trong ngôi nhà được anh trai là Trần Văn Diện xây cho từ lâu, giờ đã xuống cấp nghiêm trọng.

Hằng ngày, ông Diện phải sang nhà giúp ông Việt cơm nước, sinh hoạt cá nhân. Chia sẻ với chúng tôi, ông Diện cho biết: “Trước khi nhập ngũ, em trai tôi nhanh nhẹn, tháo vát lắm. Tiếc là xuất ngũ về quê lại bị tâm thần...”.

Cuộc sống của cựu quân nhân Trần Văn Việt từ lâu chỉ trông chờ vào ông Diện. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình ông Diện cũng hết sức khó khăn. Ông Diện là bệnh binh, hiện bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, vợ ông bị bệnh thoái hóa khớp gối, đi lại khó khăn.

Nhiều năm qua, ông Diện đã cố gắng chăm sóc em trai nhưng ngày càng già yếu, mắc nhiều bệnh nên nhiều lúc lực bất tòng tâm. Ông Diện chia sẻ thêm: “Tôi chăm sóc em trai mấy chục năm trời nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Vợ chồng tôi nay nhiều bệnh tật, mong được các nhà hảo tâm giúp đỡ để có điều kiện chăm lo tốt hơn cho em trai”.

Mọi sự giúp đỡ cựu quân nhân Trần Văn Việt xin gửi về địa chỉ: Ông Trần Văn Diện, thôn Văn Khê, xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương; số điện thoại: 0347.254.138; số tài khoản: 2305205115229, tên chủ tài khoản: Trần Văn Diện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank).

Tác giả: THANH QUẢNG

Nguồn tin: Báo Quân đội Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP