Du lịch

Ngất ngây trước những công trình kiến trúc tuyệt tác ở Munich- Đức

Ngoài bia và xúc xích, người dân Munich còn vô vàn điều để tự hào về thành phố của mình, trong đó phải kể đến những công trình kiến trúc tuyệt tác.

Nhắc đến nước Đức là nhắc đến Munich, thủ phủ của bang Bavaria trù phú và xinh đẹp. Ngoài bia và xúc xích cùng đội bóng Bayern Munich lừng danh, người dân nơi đây có vô vàn điều để tự hào về thành phố của mình, trong đó phải kể đến những công trình kiến trúc tuyệt tác.

Marienplatz

Quảng trường Marienplatz (Quảng trường Đức Mẹ) tọa lạc giữa lòng Munich đồng thời là quảng trường trung tâm của thành phố từ năm 1158. Xung quanh quảng trường là khu vực hoàn toàn dành cho người đi bộ, du khách đến tham quan phải đỗ xe bên ngoài quảng trường. Đến với Marienplatz, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trước vẻ hùng vĩ của Tòa thị chính thành phố, tượng Đức Mẹ chính giữa quảng trường cùng với đài phun nước cá cổ xưa.

Nhà thờ lớn tọa lạc ngay Quảng trường Đức Mẹ, nơi Giáo hoàng Benedict từng làm việc.

Quảng trường nhìn từ trên cao với màu sắc ảo diệu trong ánh nắng hoàng hôn.

Xung quanh quảng trường là khu chợ và các nhà bảo tàng, điểm tham quan nổi tiếng khác mà du khách yêu thích khám phá không nên bỏ qua.


Friedensengel

Tượng đài Nữ thần Hòa bình là một phần trong công viên Maximilian nằm về phía Đông ở phía cuối đường Prinzregentenstrasse. Bức tượng mạ vàng nằm trên một cột tháp cao 38m ngay cạnh bờ sông Isar thơ mộng, thuộc một khối kiến trúc mở với đài phun nước phía dưới cùng hai cầu thang bộ dẫn lên đài quan sát. Tượng đài được dựng lên để tưởng niệm 25 năm giành độc lập sau cuộc chiến tranh năm 1870 – 1871.

Tượng đài Nữ thần Hòa bình cùng đài phun nước từ góc nhìn toàn cảnh.

Tượng Nữ thần nhìn xuống con đường lớn rợp bóng cây xanh trong thành phố.


Münchner Kindl

Münchner Kindl trong tiếng Đức có nghĩa là “em bé Munich”, là một từ địa phương trong tiếng bavaria, đồng thời là tên gọi của biểu tượng trên phù hiệu của thành phố Munich.

Em bé Munich nhìn từ trên cao.


Munich Residenz

Munich Residenz là cung điện xưa kia của Nhà vua xứ Bavaria, tọa lạc ở trung tâm thành phố. Hoàng cung Munich Residenz là cung điện lớn nhất nước Đức và hiện nay được mở cửa để đón du khách tham quan. Đến cung điện này khách du lịch có thể tìm hiểu phong cách kiến trúc Đức, nghệ thuật sắp đặt trang trí thời xưa cũng như chiêm ngưỡng các bộ sưu tập hiện vật của hoàng gia xưa kia.


Mái vòm được trang trí tinh xảo, kỳ công của cung điện Munich Residenz.


Olympiapark Munich

Sân vận động Olympiapark là công trình được xây dựng phục vụ cho Thế vận hội mùa hè 1972, năm Munich là thành phố chủ nhà của Olympic. Ngày nay, nơi đây là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, xã hội, tôn giáo lớn ở Munich.

Tổ hợp sân vận động Olympiapark nhìn từ trên cao.

Một góc sân Olympiapark bình yên trong ánh chiều tà.


Allianz Arena

Allianz Arena là sân vận động lớn thứ 3 nước Đức với sức chứa hơn 75.000 chỗ ngồi được xây dựng phục vụ cho World Cup 2006. Với thiết kế ấn tượng, nổi bật đặc biệt là việc trưng dụng các tấm nhựa ETFE phẳng trong kết cấu, đây là sân vận động đầu tiên trên thế giới với phần kết cấu bề ngoài có thể đổi màu liên tục với dải màu đa dạng.

Allianz Arena - sân vận động hiện đại và lớn thứ 3 nước Đức.

Những sắc màu lung linh của Allianz Arena trong từng trận đấu khác nhau.

Tác giả bài viết: Ngọc Yên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP