Thể thao

MU và 8 đội bóng khác 'đâm sau lưng' Man City, HLV Guardiola tiết lộ

HLV Guardiola không ngần ngại kể ra tên 9 đội bóng ở Ngoại hạng Anh đã yêu cầu loại Man City khỏi Champions League khi đội bóng này bị xử phạt vào năm 2020. The Citizen cũng đang đối mặt với cáo buộc 100 lần vi phạm quy tắc tài chính tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Tháng 2/2020, Man City bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) phạt 25 triệu bảng và cấm tham dự Champions League vì không tuân thủ Luật Công bằng tài chính (FFP). Nhưng Man City đã kháng cáo và chỉ phải nộp 9 triệu bảng, vẫn được đá Champions League.

Nhắc lại vụ việc này trong buổi họp báo ngày 10/2, HLV Guardiola đã chỉ ra các đội bóng muốn Man City bị trừng phạt: "Trong khi Man City chờ bản án, 9 đội bóng gồm Burnley, Wolves, Leicester, Newcastle, Tottenham, Arsenal, MU, Liverpool và Chelsea muốn chúng tôi bị loại khỏi Champions League. Họ khao khát được thay thế Man City.

Người ta thường nói, không có kẻ thù hay bạn bè vĩnh viễn, chỉ có lợi ích. Họ muốn 'đá đít' chúng tôi để giành thứ mà chúng tôi phải rất vất vả mới có được. Họ muốn Man City bị đẩy xuống các hạng đấu dưới. Nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ lại đưa Man City trở lại Ngoại hạng Anh. Bạn phải hiểu rằng 19 đội bóng ở Ngoại hạng Anh đang buộc tội Man City nhưng lại không cho chúng tôi phản biện".

Mới đây, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh thông báo Man City đã vi phạm quy định tài chính rất nhiều lần trong suốt 9 mùa giải. Nếu các cáo buộc được chứng minh, đội bóng thành Manchester có thể đối mặt với án phạt bị trừ điểm như Juventus hoặc thậm chí là bị trục xuất khỏi Liên đoàn. HLV Guardiola cho rằng đang có một âm mưu chống lại Man City.

"Tất nhiên rồi. Bạn nên đến gặp các chủ tịch, như là CEO Daniel Levy của Tottenham và hỏi họ. 19 đội bóng sẽ không giúp chúng tôi. Chúng tôi là nhà vô địch mùa giải năm ngoái. Hãy để Man City được quyền bảo vệ chính mình. Nếu không chứng minh được vô tội, chúng tôi chấp nhận án phạt. Nhưng chúng tôi được quyền lên tiếng", HLV Guardiola cho biết thêm.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP