Thể thao

Một cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu bị cấm thi đấu vĩnh viễn

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đưa ra những án phạt nặng cho các cá nhân tham gia vụ ẩu đả sau trận đấu giữa Bà Rịa Vũng Tàu và Phố Hiến FC ở VCK hạng Nhì Quốc gia vừa qua.

Kết thúc trận play-off tranh vé lên hạng Nhất ngày 18/7 với Phố Hiến, CLB Bà Rịa Vũng Tàu thua 1-4. Bức xúc vì trước đó trọng tài rút hai thẻ đỏ cho đội nhà, đội trưởng Trần Quốc Tuấn cùng một số đồng đội liền đuổi đánh trọng tài chính Nguyễn Anh Vũ . Ông Vũ phải chạy quanh sân Phú Yên để tránh đòn hội đồng. Sau đó, nhờ sự can ngăn của lực lượng an ninh và các HLV, tình hình mới được vãn hồi.

Cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu rượt đánh trọng tài ở giải hạng Nhì quốc gia 2018. (ảnh dantri.vn)

Theo đó, vào chiều 30/7, Ban Kỷ luật VFF đã ban hành quyết định kỷ luật với vụ việc xảy ra tại giải hạng nhì 2018. Theo đó, cầu thủ Trần Quốc Tuấn (số 8, CLB Bà Rịa Vũng Tàu) bị phạt 25 triệu đồng và cấm thi đấu vĩnh viễn tại các giải đấu do VFF tổ chức. Quyết định số 56/QĐ-LĐBĐVN gọi hành vi của Quốc Tuấn là "xâm phạm đặc biệt nghiêm trọng thân thể trọng tài Nguyễn Anh Vũ và trợ lý trọng tài Huỳnh Quốc Long".

Cùng với án phạt trên của Trần Quốc Tuấn, 2 cầu thủ khác của BRVT là Phan Công Quỳnh Anh và Đinh Tiến Phong bị đình chỉ thi đấu 18 tháng và phạt số tiền 17,5 triệu đồng. Lí do là cả 2 cầu thủ trên đã có hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến thân thể trợ lí trọng tài Huỳnh Quốc Long.

Ngoài ra, phạt 17,5 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức 18 tháng với ông Huỳnh Quốc Long, trợ lý trọng tài do có hành vi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng đối với cầu thủ Trần Quốc Tuấn (số 8) của đội Bà Rịa Vũng Tàu trong trận đấu giữa hai đội Phố Hiến và Bà Rịa Vũng Tàu ngày 18/7/2018 tại SVĐ Phú Yên. Trợ lý này chính là người lao vào đạp cầu thủ khi vụ việc lộn xộn xảy ra.

Tất cả các cầu thủ cùng trợ lý trọng tài trong các bản án nêu trên đều có thể gửi khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF.

Tác giả: Quốc Đại (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Lao động Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP