Thể thao

Cầu thủ V-League giật cùi chỏ, không phải là hành vi… bạo lực

Ban kỷ luật VFF đã xem xét hàng loạt sự cố tại vòng 23 V-League, nhưng chỉ đưa ra án phạt cảnh cáo và phạt tiền với BTC sân Cẩm Phả, trong trận Than Quảng Ninh - Hải Phòng. Những vụ nổi cộm khác, đều đã được xử lý một cách nương tay.

Đáng chú ý nhất là trận đấu giữa Khánh Hòa và SL Nghệ An ở vòng 23 V-League diễn ra chiều 28-10, ngoại binh Olaha của SL Nghệ An đã có tình huống giật chỏ trúng mặt người theo kèm là hậu vệ Huy Hoàng bên phía đội chủ nhà.

Merlo ẩu đả ở trận đấu SHB Đà Nẵng gặp Quảng Nam


Hậu vệ Khánh Hoà ôm mặt ngã vật xuống sân. Tuy nhiên, do tình huống trên xảy ngoài tầm quan sát của trọng tài Trần Đình Thịnh, Olaha đã không phải nhận thẻ phạt nào.

Sau khi mổ băng ghi hình trận đấu, BTC V-League đã phát hiện ra hành vi phi thể thao này của Olaha và lập tức báo cáo Ban Kỷ luật VFF để có hình thức xử lý. Thế nhưng, dù được các trọng tài, giám sát báo cáo, truyền hình đăng tải đoạn clip hành vi bạo lực rõ ràng như vậy, không hiểu sao, Ban Kỷ luật VFF lại nương tay với Olaha.

Ban Kỷ luật VFF trong công văn gửi VPF hôm 31-10 đã cho thông báo, sẽ không áp dụng hình thức xử phạt “nguội” nào đối với Olaha. Lý do được đưa ra là hành vi của Olaha “không rõ ràng bạo lực”, nên không áp dụng được điều 39 Quy định về kỷ luật.

Không chỉ có vụ việc trên sân Nha Trang, hành động tấn công của cầu thủ Đỗ Merlo bên phía Đà Nẵng với cầu thủ Quảng Nam cũng được Ban kỷ luật kết luận là “xô đẩy” chứ không ẩu đả. Và tất nhiên, với kết luận như vậy, Merlo đã bị thoát án phạt nguội.

Đây là giai đoạn nước rút rất quan trọng, việc các cầu thủ trụ cột nếu bị treo giò sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thành tích các đội bóng. Không biết có phải vì thế mà Ban kỷ luật VFF đã nương tay một cách ưu ái với những hành vi xấu xí của các cầu thủ ở vòng 23 V-League?

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP