Thể thao

Messi vuột danh hiệu cá nhân đầu tiên ở MLS

Sau Quả bóng vàng 2023, Messi chỉ đứng thứ nhì trong cuộc đua danh hiệu Tân binh MLS của năm khi xếp sau Giorgos Ciakoumakis (Atlanta United).

Qua đó kết quả bình chọn cho danh hiệu tân binh MLS xuất sắc nhất 2023 thuộc về Giorgos Giakoumakis (45,78% phiếu) khi có gần gấp đôi số phiếu so với Messi (27,78%).

Vượt mặt Messi, Giorgos Giakoumakis là tân binh xuất sắc nhất MLS 2023

Theo kết quả bình chọn chi tiết từ MLS, danh hiệu được bầu chọn bởi 3 đối tượng là giới truyền thông (Media vote), các cầu thủ MLS (Player vote) và đội bóng (Club vote). Trong đó, Messi chỉ vượt qua Giorgos ở mục bình chọn của các cầu thủ MLS khi đạt 35,54% hơn đối thủ 1,20%.

Về Giakoumakis, anh gia nhập Atlanta United vào ngày 8-2 và ghi 17 bàn chỉ sau 1.792 phút. Số bàn thắng của anh ghi được nhiều thứ hai ở giải đấu với trung bình 0,85 bàn/90 phút là thành tích tốt nhất (chơi tối thiểu 1.500 phút) trong mùa giải.

Cầu thủ thuộc biên chế Atlanta United cũng trở thành cầu thủ nhanh thứ hai lịch sử giải đấu đạt được 10 bàn khi bắt đầu sự nghiệp MLS sau 766 phút, người đứng nhất là Mamadou Diallo, 750 phút.

Trong khi đó, Messi chỉ có 1 bàn thắng sau 6 lần ra sân cho Inter Miami ở MLS năm nay. Với Messi, dù thất bại trong cuộc đua danh hiệu cá nhân MLS nhưng điều này không đủ làm phiền lòng cầu thủ của Inter Miami khi vừa đoạt Quả bóng vàng 2023.

Bên cạnh đó, Messi cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của MLS nhận danh hiệu cá nhân cao nhất của làng túc cầu thế giới.

Tác giả: Quốc An

Nguồn tin: Báo Người Lao động

  Từ khóa: MLS , Inter Miami , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP