Thể thao

Messi được dựng tượng cạnh Pele, Maradona

LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) vừa cho ra mắt bức tượng của Lionel Messi, sau đó sẽ được đặt trong bảo tàng của Cơ quan quản lý bóng đá Nam Mỹ bên cạnh tượng của các cầu thủ vĩ đại nhất Pele và Diego Maradona.

Lionel Messi và bức tượng của mình, vốn sẽ được đặt trong bảo tàng của LĐBĐ Nam Mỹ bên cạnh tượng Pele và Diego Maradona.

CONMEBOL hôm thứ Hai đã trao tặng siêu sao 35 tuổi người Argentina một bức tượng vinh danh người hùng đã mang World Cup về cho châu lục. Messi cũng nhận được bản sao của World Cup và cúp Siêu cúp liên lục địa “Finalissima” mà Argentina với tư cách nhà vô địch Copa America 2021 đã giành được khi đánh bại nhà vô địch châu Âu, Italia hồi năm ngoái. “Chúng tôi đang sống trong một khoảnh khắc rất đặc biệt và đẹp đẽ, nhận được rất nhiều tình cảm. Đã đến lúc một đội Nam Mỹ vô địch World Cup một lần nữa”, Messi nói trong buổi vinh danh. Cũng trong buổi lễ được tổ chức trước lễ bốc thăm Copa Libertadores, CONMEBOL cũng tôn vinh các đồng đội của Messi và HLV tuyển Argentina, Lionel Scaloni bằng những chiếc cúp nhỏ, bao gồm cả chiếc cúp vô địch Copa America 2021.

Những sự tri ân tiếp tục đổ về Messi sau chức vô địch World Cup 2022 cùng Argentina. Trước đó hôm thứ bảy, tên của Messi đã được đặt cho trung tâm huấn luyện của tuyển Argentina như một sự ghi nhận về những đóng góp tuyệt vời, và cũng nhằm tôn vinh sự nghiệp vĩ đại của anh. Theo LĐBĐ Argentina (AFA) thì Casa de Ezeiza, tên gọi trung tâm huấn luyện của tuyển Argentina ở Buenos Aires, giờ đây sẽ được gọi là “Lionel Andres Messi”. Siêu sao 35 tuổi khi đó chia sẻ “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Sự ghi nhận này rất, rất đặc biệt!”.

Tại Qatar hồi tháng 12 năm ngoái, Messi đã giúp Argentina chấm dứt 36 năm chờ đợi danh hiệu World Cup, và tên tuổi anh giờ được đặt cạnh với Maradona quá cố. Cầu thủ 7 lần giành Quả bóng vàng đã gây chấn động ở Qatar sau khi anh ghi 7 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo trong 7 lần ra sân trên hành trình hướng đến vinh quang của tuyển Argentina. Anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Hôm thứ năm tuần trước, Messi đã ghi bàn thắng thứ 800 trong sự nghiệp ở cấp CLB lẫn đội tuyển trong chiến thắng 2-0 trước Panama. Anh lúc này rất khát khao ghi thêm 2 bàn vào lưới Curacao trong trận giao hữu vào thứ ba này để làm tròn 100 bàn thắng ghi cho Albiceleste.

Tác giả: LINH SƠN

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP