Thể thao

Messi ghi bàn thứ 700 và giúp Mbappe đi vào lịch sử PSG

Kylian Mbappe và Lionel Messi là những nhân vật chính trong trận derby nước Pháp thứ 87 ở Ligue 1, giúp PSG giành chiến thắng áp đảo 3-0 trước Marseille để xây chắc vị trí dẫn đầu. Qua chiến thắng này, Messi cũng đã cán mốc 700 bàn thắng ở cấp CLB.

PSG đến sân Vélodrome với nỗi lo lớn. Họ hơn đội chủ nhà 5 điểm trên bảng xếp hạng, trong khi đang gặp khó khăn về nhân sự và lại không có CĐV nhà theo chân cổ vũ do lệnh cấm của nhà chức trách. Trong khi đây được cho là trận đấu quan trọng nhất của họ ở mùa giải này.

Nhưng trong khó khăn, họ đã cho biết ai mới là nhà vô địch thực sự. Marseille tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc với "ảo tưởng" rằng họ sẽ tận dụng bất lợi của các vị khách. Đúng là chủ nhà đã tạo ra khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, tất cả đều không thể được tận dụng. Và thế rồi Marseille đã dính đòn hồi mã thương.

Phút 25, Lionel Messi dẫn bóng ở trung lộ. Anh chọc khe vừa tầm để Mbappe thoát xuống. Như thường lệ, chân sút này vẫn thực hiện rất gọn gàng với cú sút chéo góc.

Mbappe dễ dàng ghi bàn giúp PSG thắng đậm

Bộ đôi hủy diệt Messi - Mbappe lại kết hợp với nhau để ghi bàn. Chỉ 4 phút sau, Mbappe đáp trả đàn anh bằng đường chuyền tinh tế. Messi có pha chạy chỗ cực kỳ thông minh rồi tung ra pha dứt điểm đơn giản nâng tỷ số lên 2-0. PSG chơi một hiệp đấu hoàn toàn trên chân đối thủ. Họ chứng tỏ ai mới là nhà vô địch thực sự.

Sau khi bắt đầu hiệp 2, Marseille cố gắng vùng lên. Song tất cả đều công cốc khi Gianluigi Donnarumma chơi xuất sắc. Trong khi đó, không có sự lãng phí nào ở phần sân bên kia. Phút 55, vẫn là bộ đôi Messi - Mbappe làm nên chiến thắng cho PSG. Messi kiến tạo còn Mbappe ghi bàn. Mbappe chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất nhất lịch sử PSG với 200 bàn, ngang Edinson Cavani. Nhưng anh chỉ mất 247 trận, trong khi Cavani là 301.

Thời gian cuối, PSG đã "tạo điều kiện" cho đối thủ có nhiều cơ hội hơn. Marseille dứt điểm 10 so với 4 của PSG, cầm bóng cũng nhỉnh hơn. Nhưng tất cả đều vô nghĩa khi Donnarumma có một ngày thi đấu xuất sắc. Nhờ vậy, tỷ số 3-0 được duy trì đến hết trận.

PSG có chiến thắng quan trọng và cách biệt 8 điểm so với phần còn lại. Và quan trọng không kém, Messi đã cán cột mốc vĩ đại 700 bàn trong màu áo CLB. Anh ghi 28 bàn cho PSG và 672 bàn cho Barca trong giai đoạn 2003-2021.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Ligue 1 , Cavani , Mbappe , PSG , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP