Đẹp

Mẹo chăm sóc da cho nam giới

Làn da giống như bất kỳ bộ phận nào khác của cơ thể, luôn cần các biện pháp phòng ngừa hàng ngày để giữ luôn khỏe mạnh

Chăm sóc da - đối với nhiều nam giới hầu như không có trong vốn từ vựng của họ. Tuy nhiên, mọi người đều có thể nhật được lợi ích từ việc chăm sóc da đúng cách mà không phân biệt giới tính; đồng thời, việc gặt hái những lợi ích thật đơn giản một cách đáng ngạc nhiên trong quy trình chăm sóc da nam giới cơ bản mà mọi người đàn ông đều nên biết để có những chăm sóc tối thiểu cho cơ thể mình.

Dưới đây là một số gợi ý để chăm sóc làn da nam giới:

Dưỡng ẩm mỗi ngày

Kem dưỡng ẩm có tác dụng bổ sung độ ẩm ở lớp ngoài cùng của da, ngăn không cho da bị mất độ ẩm cần thiết. Thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng ẩm cho da khô ở nam giới là ngay sau khi tắm. Sử dụng kem dưỡng ẩm vào thời điểm này sẽ giữ được nhiều độ ẩm nhất trên da, đảm bảo da luôn ngậm nước và khỏe mạnh.

Uống đủ nước

Nguyên nhân chính khiến da khô và bong tróc là do da bị mất nước. Uống 8 cốc nước mỗi ngày đảm bảo rằng cơ thể bạn có đủ chất lỏng để bổ sung độ ẩm bị mất do bay hơi.

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Một trong những cách loại bỏ lớp da bong tróc khỏi cơ thể là tẩy tế bào chết. Điều này cho phép làn da hấp thụ các chất dinh dưỡng, tăng cường lưu thông máu, làm cho khuôn mặt của bạn rạng rỡ, sáng khỏe.

Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết sử dụng các thành phần tự nhiên như vỏ quả óc chó nghiền mịn và bột tre để nhẹ nhàng loại bỏ lớp da thô ráp và tế bào da chết, thay vì sử dụng hạt vi nhựa (có hại cho da và môi trường).

Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết và các chất khác tích tụ trên da của bạn. Điều đó giúp các tế bào da mới, khỏe mạnh hơn tự bộc lộ, cải thiện làn da. Những chàng trai có làn da dầu có lẽ không cần phải nói điều này, nhưng càng ít tích tụ trên da, thì bạn càng có ít lỗ chân lông bị tắc nghẽn và nổi mụn.

Tắm đúng cách

Tránh sử dụng nước quá nóng khi tắm. Thay vào đó, dùng nước ấm và lưu ý đến thời gian tắm. Nước ấm ít có khả năng lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da.

Bảo vệ da đúng cách

Trong thời tiết lạnh và nhiều gió, nên mặc quần áo phù hợp để giữ ấm bên cạnh việc bảo vệ làn da. Nếu thời tiết lạnh, quàng khăn và đội mũ để ngăn gió lạnh thổi vào da. Tương tự, điều quan trọng là phải bảo vệ làn da khỏi nhiệt độ quá cao.

Tác giả: CTV Vũ Gia

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: da đẹp , nam giới , làn da , chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP