Cuộc sống

Mẹ chồng cho vợ chồng tôi 7 tỷ mua nhà, rồi đòi đứng tên căn nhà đó

Gia đình nhà chồng tôi rất giàu có, nhưng mẹ chồng lại không ưa tôi. Mẹ chồng cho vợ chồng tôi 7 tỷ để mua nhà, với yêu cầu phải được đứng tên căn nhà đó.

Mẹ chồng vốn không ưa tôi ngay từ khi tôi và chồng mình còn đang trong giai đoạn yêu đương. Chồng tôi là con nhà giàu, trong khi gia đình tôi chỉ là gia đình trung lưu. Biết thân biết phận, suốt 4 năm làm dâu, tôi luôn làm tròn trách nhiệm của người con dâu, chăm sóc bố mẹ chồng, chăm sóc chồng chu đáo. Tôi cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu, chỉ bảo của mẹ chồng, không chút phàn nàn, né tránh, nhưng mẹ chồng vẫn không thay đổi suy nghĩ về tôi.

Mẹ chồng cho vợ chồng tôi 6 tỷ mua nhà, rồi đòi đứng tên căn nhà đó (ảnh minh họa)

Mẹ chồng rất sợ tôi mang tiền nhà chồng về cho bố mẹ đẻ. Bà cứ thủ thỉ với chồng, bảo chồng tôi đưa một nửa tiền lương cho bà giữ, đừng đưa cho vợ hết. Chồng tôi cũng làm như vậy thật, khiến tôi rất tủi thân.

Vừa rồi, mẹ chồng bán được miếng đất mặt đường, bèn đứa cho vợ chồng tôi 7 tỷ. Chẳng hiểu mẹ chồng và chồng tôi bàn bạc với nhau thế nào mà tôi được thông báo là mẹ chồng cho 6 tỷ tiền mặt để mua nhà, nhưng giấy tờ phải đứng riêng của mẹ chồng. Họ lo ngại ra ngoài ở rồi, là của chung nếu sau này lỡ có ly hôn sẽ phải chia tài sản, nên để mẹ anh đứng tên là hợp lý. Đúng là một sự tính toán khôn ngoan, thiếu tôn trọng tôi. Trong khi nếu có mua nhà thì cũng phải thêm tiền riêng của vợ chồng tôi để nhà rộng và tiện nghi hơn.

Được mẹ cho tiền, tôi đáng lẽ phải vui mừng nhưng giờ đây thất vọng nặng nề. Tôi có nên làm rõ chuyện để được được đứng tên sở hữu nhà sắp tới không, hay cứ im lặng để gia đình được yên ổn?

Tác giả: Tiểu Mỹ

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP