Cuộc sống

Mẹ chồng đùng đùng bỏ về quê ngay trong đêm vì xung đột với nàng dâu

Vì xung đột trong cách chăm cháu, mẹ chồng đùng đùng bỏ về trong đêm.

Tôi và chồng kết hôn được 3 năm. Trước khi về làm dâu, mẹ chồng đã tỏ vẻ không ưa tôi. Mẹ chồng tôi là người nhà quê, mà tôi lại là con gái thành phố, nên mẹ thường bảo tôi được nuông chiều, không biết làm gì. Thế nhưng, hai vợ chồng tôi cũng bất chấp tất cả để lấy nhau, rồi định cư ở thành phố, còn bố mẹ chồng ở dưới quê.

Cuối năm ngoái, tôi sinh bé trai đầu lòng. Mẹ đẻ tôi bị ốm nên không chăm được, cực chẳng đã, tôi đành nhờ mẹ chồng lên thành phố chăm giúp. Từ ngày đẻ con đến giờ, mẹ chồng sống hẳn cùng vợ chồng tôi, thỉnh thoảng mới về quê thăm bố chồng và họ hàng dưới ấy. Dù mẹ chồng nàng dâu có nhiều điều va chạm và mâu thuẫn trong cách chăm con, nhưng tôi đều nhẫn nhịn vì nghĩ, dẫu sao nhờ có bà giúp mình mới yên tâm đi làm. Thế nhưng, tôi rất lo lắng khi thấy mẹ chồng rất chiều cháu. Cả ngày, bà chỉ cho cháu ngủ. Đến tôi, con lại dậy quấy khóc khiến hai vợ chồng tôi ngủ không yên được.

Mẹ chồng đùng đùng bỏ về quê ngay trong đêm vì xung đột với nàng dâu

Đi làm, tôi nhìn camera thì thấy, thằng bé mới có mấy tháng mà bà lại cũng hay cho cháu xem điện thoại, ít khi đưa cháu ra khỏi nhà. Tôi lo lắng điều này sẽ làm hỏng mắt cháu. Hơn nữa, bà cũng nói sữa ngoài không tốt bằng sữa mẹ, cứ nhất quyết bắt tôi vắt sữa sẵn để tủ lạnh cho con uống dần. Nhiều hôm, tôi bận quá không kịp chuẩn bị sữa, bà cũng chỉ cho cháu uống nước cơm chứ không chịu pha sữa bột cho thằng bé uống.

Tôi đã góp ý nhiều, nhưng bà vẫn khăng khăng cho rằng cách chăm con như thế là đúng, vì ngày xưa chồng tôi cũng được chăm như vậy mà lớn lên. Thấy nói mẹ chồng thay đổi cách chăm cháu không được, tôi bèn bàn với chồng, quyết định thuê bảo mẫu cho con. Thấy vậy, tôi nói khéo là làm vậy để bớt gánh nặng cho mẹ. Mẹ vẫn ở trên này đến khi nào bà muốn, không thì bà về dưới quê với ông cũng chẳng sao. Ấy vậy mà, mẹ tôi tức giận đùng đùng, cho rằng tôi là đứa mất nết, nói ngọt với chồng để đuổi bà về, rồi đùng đùng đòi về quê ngay trong đêm, ai cản cũng không được. Chồng tôi đành lái xe đưa bà về, rồi quay lại thành phố để đi làm vào hôm sau.

Từ hôm mẹ về tới giờ đã 2 ngày. Vợ chồng tôi có gọi điện về nhà dưới quê thì chỉ có bố chồng bắt máy, mẹ nhất quyết không nghe điện. Theo mọi người, chúng tôi nên xử lý chuyện này như thế nào đây?

Tác giả: Tiên Tiên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP