Xe

Mẫu Chevrolet Bolt mới sẽ là xe điện rẻ nhất ở Mỹ

Hãng sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ ngày 1/6 thông báo giảm giá cho mẫu ô tô điện (EV) vốn có giá phải chăng Chevrolet Bolt xuống còn 26.595 USD/chiếc, đưa mẫu xe này trở thành xe EV rẻ nhất tại Mỹ.

Mẫu xe Chevrolet Bolt được giới thiệu trong cuộc họp báo tại Detroit, Michigan, Mỹ, ngày 9/1/2017. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Giá bán mẫu EV Bolt thấp hơn so với mẫu EV Leaf của Nissan, với giá bán lẻ đề xuất là 27.400 USD/chiếc.

Giá mẫu EV Bolt giảm 27% so với thời điểm mẫu xe này được giới thiệu trong năm 2020 với giá bán lẻ đề xuất 36.620 USD/chiếc. Chiến lược đẩy mạnh mảng kinh doanh EV của GM bị cản trở sau khi hãng tiến hành triệu hồi thay thế pin lỗi. Điều này khiến hãng cung cấp pin LG phải đền bù 1,9 tỷ USD cho GM vào năm ngoái.

Một loạt vụ cháy khiến mẫu EV Bolt buộc phải triệu hồi và là một trong những vụ triệu hồi tốn kém nhất từ trước tới nay.

GM ngừng sản xuất EV Bolt vào tháng 9/2021 khi làm việc với LG để ưu tiên nguồn pin cho các EV bị triệu hồi, nhưng hãng đã khởi động lại dây chuyền lắp ráp mẫu EV này vào đầu tháng 4/2022. GM giới thiệu một mẫu EV đa dụng Bolt crossover, được gọi là Bolt EUV, vào năm 2022.

Người phát ngôn của GM Shad Balch cho biết rằng hãng giảm giá mẫu EV Bolt để đảm báo giá EV cạnh tranh trên thị trường.

Trong khi đó, các hãng sản xuất ô tô khác như Tesla hay Ford, thông báo tăng giá các mẫu EV của mình. Ví dụ, Tesla thông báo giá mẫu ô tô Model 3, xe EV rẻ nhất của Tesla, trong khi Ford tăng giá bán mẫu ô tô EV Mustang Mach-E.

Nền kinh tế Mỹ đã chứng kiến lạm phát cao kỷ lục trong năm nay, với sự tăng giá mạnh mẽ của nhiều mặt hàng, trong đó có ô tô, khiến quyết định của GM trở nên đầy bất ngờ.

Tác giả: Hà Chung

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP