Du lịch

Mãn nhãn ngắm mùa lá đỏ Hàn Quốc tuyệt đẹp dịp thu về

Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng nhau uống tách trà, tản bộ trên những con đường dài, ngắm thảm lá vàng đỏ đang dần chuyển mình trong tiết trời thu đẹp đến mê hoặc tại Hàn Quốc.

Ở Hàn Quốc, mùa thu thường rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 11. Với tiết trời khô hanh, mát mẻ, đây là thời điểm đẹp nhất để bạn ghé thăm xứ sở kim chi. Những người mê du lịch hẳn không xa lạ với hình ảnh những hàng cây lá vàng, lá đỏ rực rỡ trong các thước phim Hàn Quốc. Đến khám phá xứ Hàn mùa này, bạn đừng quên tìm kiếm địa điểm ngắm lá vàng mùa thu. Ảnh: @photographvkp.

Công viên Quốc gia Seoraksan: Nằm ở Sokcho, Gangwon-do (phía đông bắc Hàn Quốc), công viên Quốc gia Seoraksan là nơi có ngọn núi cao thứ ba Hàn Quốc. Đây sẽ là địa điểm đầu tiên có thể nhìn thấy những tán lá của mùa thu. Ảnh: @enjoykorea.asia.

Được bao quanh bởi những đỉnh núi hùng vĩ, hình thành nên các phiến đá đặc biệt cùng thung lũng trải dài, Seoraksan đẹp quanh năm. Nhưng phải đến những tháng mùa thu, nơi đây mới khiến du khách phải ngỡ ngàng bởi một màu đỏ và vàng thẫm của lá phong bao phủ dọc các con đường… Ảnh: @vijaventure, jessie_rijk.

Công viên Quốc gia Naejangsan: Công viên Naejangsan là một trong những địa điểm ngắm lá thu phổ biến của người dân Hàn Quốc và du khách. Nơi đây nổi tiếng với những tán lá đỏ thắm sống động, cây hạt dẻ 600 năm tuổi và thác nước hùng vĩ. Ảnh: @sunok_0331.

Bên cạnh đó, công viên này còn được biết đến bởi hai ngôi đền Phật giáo lớn là đền Baekyangsa và đền Naejangsa. Con đường bộ từ Trung tâm thông tin đến đền Naejangsa trải dài với 108 cây cổ thụ, mang đến một thảm lá mùa thu rực rỡ sắc màu. Ảnh: @seara3112, emilylai_ladyem.

Công viên Quốc gia Jirisan: Cũng thuộc tỉnh Jeolla-do nhưng nằm ở thành phố Namwon, bạn có thể di chuyển đến công viên Quốc gia lâu đời nhất Hàn Quốc Jirisan, nơi có ngọn núi Jirisan cao thứ hai trong cả nước (1.915 m). Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ dân dã, đây là một trong những điểm ngắm lá vàng thu hút khách nhất. Ảnh: @bukak123.

Chỉ cách Busan khoảng hai giờ đồng hồ lái xe, du khách có thể trải nghiệm chuyến đi ngắn trong ngày cùng gia đình và bạn bè. Ở công viên Jirisan có thung lũng Baemsagol dài 9 km, nơi tuyệt vời nhất để ngắm cảnh sắc mùa thu, bên dòng suối chảy tí tách xen lẫn vài tảng đá nhỏ tạo nên một bức tranh thiên nhiên khó nơi nào có được. Ảnh: @barshaa.

Công viên Quốc gia Odaesan: Được biết đến với rừng thông dày đặc, công viên Quốc gia Odaesan đã được sử dụng làm bối cảnh trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Goblin do hai diễn viên chính Gong Yoo và Kim Go Eun thủ vai. Ảnh: @andybokchoi.

Nằm ở thung lũng phía đông núi Odaesan là đền thờ Phật giáo Woljeongsa, được thành lập từ năm 643. Đây chính là vị trí đẹp nhất để bạn lưu giữ những bức hình ngắm lá vàng tại công viên này. Ảnh: @jihyun_e_y.

Công viên tỉnh Daedunsan: Tọa lạc tại Nonsan thuộc tỉnh Chungcheongnam-do, công viên Daedunsan được biết đến với những dốc đá cao hùng vĩ. Dốc đá cao nhất có độ cao 878 m so với mực nước biển. Ảnh: @wesc07.

Điểm thu hút du khách nhất tại đây chính là cây cầu treo Geumgang Gureumdari vắt ngang khe núi sâu cao 300 m trên mực nước biển. Nếu không ngại thử thách bản thân một chút, trải nghiệm ngắm cảnh từ trên cáp treo sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất bên cạnh quãng đường ngắm cảnh của du khách đến Hàn Quốc. Ảnh: @jall_pix.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP