Bạn cần biết

Mắc ung thư đại tràng vì thói quen ăn uống

Ung thư đại tràng là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay, các nhà nghiên cứu cho hay thói quen ăn uống có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh.

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã xem xét "chế độ ăn kiêng viêm" (chế độ ăn nhiều chất gây viêm) của hơn 100.000 nam giới và phụ nữ trong khoảng thời gian 26 năm. Tiến sĩ James Church, bác sỹ chuyên khoa dạ dày ruột tại Phòng khám Bệnh Cleveland, Mỹ cho biết những người có chế độ ăn nhiều chất gây viêm sẽ có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng cao hơn đáng kể.

Thực phẩm gây viêm làm tăng nguy cơ mắc ung thư đại tràng.

Các loại thực phẩm gây viêm bao gồm thịt đỏ, thịt chế biến, ngũ cốc tinh chế và soda. Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người có chế độ ăn giàu chất gây viêm có nguy cơ mắc ung thư ruột kết nhiều hơn những người còn lại.

Các bác sĩ cũng cho biết chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm rau lá xanh, cà rốt, bí và khoai lang. Ăn nhiều thức ăn lành mạnh đồng thời kiểm soát cân nặng cũng như các hoạt động thể chất sẽ giúp giảm nguy cơ mắc ung thư đại tràng.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP