Bạn cần biết

7 dấu hiệu cho thấy ung thư đang nhen nhóm trong cơ thể

Nhiều người đánh mất cơ hội chữa khỏi ung thư vì bỏ quên những dấu hiệu cảnh báo sớm nhất trên cơ thể.

Muốn phòng tránh ung thư, ngoài việc kiểm tra thể chất thường xuyên và thói quen sống lành mạnh, bạn cần biết các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh ung thư là gì để phát hiện bệnh càng sớm càng tốt.

Vậy đâu là những dấu hiệu ung thư đang nhen nhóm trong cơ thể bạn?

1. Sưng hạch bạch huyết

Đây là nơi tế bào lympho tham gia vào khả năng miễn dịch và tiêu diệt vi trùng. Nếu nhận thấy hạch bạch huyết bị sưng to và đau nhức, hãy đến bệnh viện kiểm tra để xem đó có phải là do khối u ác tính nào hay không.

2. Giảm cân

Dấu Hiệu Ung Thư

Khi bị ung thư, trọng lượng của cơ thể sẽ bị giảm đáng kể, một số người giảm hơn 10kg chỉ trong thời gian ngắn. Nếu sụt cân không có lý do, bạn nên kiểm tra sức khỏe nhanh nhất có thể. Với người bình thường, rất ít khi cân nặng tự giảm trừ khi đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân có chủ ý, hoặc tập thể dục giảm mỡ.

3. Máu trong phân

Một số người có phân đen, hoặc táo bón và tiêu chảy xen kẽ, cần cảnh giác với bệnh ung thư đường tiêu hóa, khối u khi xâm nhập niêm mạc sẽ gây ra những hiện tượng như trên. Ngoài ra, phân có màu đen như nhựa đường trong phân có thể do loét hoặc các vấn đề khác của phần trên ống tiêu hóa.

4. Những thay đổi ở da

Dấu Hiệu Ung Thư

Ung thư da đôi khi chỉ xuất hiện như một nốt ruồi nhỏ màu hồng trên da. Khối u hắc tố ác tính là một trong những loại ung thư da nguy hiểm nhất, nhưng lại có thể không màu và xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, ngay cả dưới móng tay và móng chân. Ngoài ra, một vết thương hở không lành lại cũng có thể là dấu hiệu của ung thư tiềm ẩn.

5. Cực kỳ mệt mỏi

Đây là triệu chứng thường gặp nhất nếu bạn bị ung thư. Tình trạng mệt mỏi kéo dài, không hồi phục dù đã nghỉ ngơi đầy đủ là một dấu hiệu của ung thư có thể bị bỏ qua.

6. Sốt không rõ nguyên nhân

Thông thường thì sốt là dấu hiệu cho thấy ung thư đã lan sang một khu vực khác của cơ thể, nhưng cũng có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư máu như bệnh bạch cầu hay u bạch huyết.

7. Thay đổi trong nước tiểu

Dấu Hiệu Ung Thư

Ở nam giới nếu có triệu chứng máu xuất hiện trong nước tiểu, buồn tiểu nhiều ban đêm, đột nhiên buồn tiểu hay dòng nước tiểu yếu có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt. Còn ở phụ nữ, việc buồn tiểu thường xuyên và gấp gáp có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Đồng thời, sự thay đổi của màu sắc và đặc tính của nước tiểu có thể là dấu hiệu của ung thư thận hoặc bàng quang.

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP