Xã hội

Lý do khiến hàng loạt y, bác sĩ ở Quảng Bình xin nghỉ việc

Do áp lực, lương thấp nên thời gian qua, hàng loạt y bác sĩ ở Quảng Bình xin nghỉ việc, chuyển công tác.

Ngày 11-7, Sở Y tế Quảng Bình - cho biết cơ quan này vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Bình và Sở Nội vụ về việc 26 viên chức y tế thôi việc hoặc bỏ việc trong 6 tháng đầu năm 2022.

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình - ảnh HOÀNG PHÚC

Theo thống kê, từ ngày 1-1 đến ngày 3-7, tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 25 cán bộ, nhân viên y tế xin nghỉ việc và 1 trường hợp bác sĩ y học cổ truyền chuyển công tác ra ngoài tỉnh.

Trong 25 cán bộ, nhân viên y tế xin nghỉ việc có 12 bác sĩ, 13 trường hợp là điều dưỡng, kỹ thuật y, viên chức y trực thuộc các đơn vị của Sở Y tế và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Sở Y tế Quảng Bình nhận định nguyên nhân khiến hàng loạt cán bộ, nhân viên y tế xin nghỉ việc là do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến cho cường độ và áp lực công việc rất lớn.

Ngoài ra, cơ sở vật chất của các đơn vị hạn chế, môi trường làm việc và các chế độ chính sách của nhân viên y tế chưa đủ hấp dẫn, nhất là ở các đơn vị y tế vùng sâu, vùng xa.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó là hoàn cảnh gia đình của các nhân viên y tế có nhiều khó khăn, xa con nhỏ, ở xa cơ quan nơi làm việc, mức thu nhập thấp không đủ để trang trải. Vì vậy nhiều người đã xin thôi việc để tìm công việc khác gần gia đình và thu nhập tốt hơn.

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cũng đã đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất, cho rằng việc tinh giảm biên chế phải phù hợp với đặc thù của ngành y tế, chỉ thực hiện tinh giản biên chế có trình độ không phù hợp để nâng cao chất lượng mà không cắt giảm biên chế cơ học như hiện nay.

Đồng thời, cần phê duyệt phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế để ổn định hoạt động và cần có chính sách đặc biệt hấp dẫn để thu hút nhân lực trong các lĩnh vực y tế và đề nghị một số chế độ chính sách ưu đãi đối với viên chức y tế.

Trước đó, năm 2021, tại Quảng Bình cũng có 7 cán bộ, nhân viên y tế xin nghỉ việc, trong đó có 6 bác sĩ và 1 y sĩ.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP