Tin địa phương

Chủ tịch Cần Thơ nói về vụ GĐ Sở GD-ĐT xin nghỉ việc

Sáng nay (2/7), tại cuộc họp báo quý II/2021, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã trả lời báo chí xung quanh vấn đề bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT xin nghỉ việc.

Hiệntại, bà Thắm đã được điều động, bổ nhiệm làm Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết bà Thắm vẫn còn trong độ tuổi làm việc (hiện bà Thắm 46 tuổi - PV) và một số hoạt động của Sở GD-ĐT vẫn chưa giải quyết xong, cho nên lãnh đạo thành phố thống nhất trong thời gian này tạm thời chưa cho nghỉ.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường

Thành phố giải quyết chuyển công tác bà Thắm sang cơ quan khác, nhưng đối với những việc tồn đọng của Sở GD-ĐT trong thời gian qua, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm việc.

“Làm việc tới đâu, kết luận tới đâu, các cơ quan chức năng sẽ tham mưu cho UBND TP để giải quyết các công việc của Sở GD-ĐT tới đó. Trong đó, mong muốn của thành phố là củng cố Sở GD-ĐT, ổn định tổ chức bộ máy và tiếp tục có sự lãnh đạo để phát triển sự nghiệp giáo dục, đảm bảo chất lượng giáo dục của thành phố...", ông Trường nói.

Cũng theo người đứng đầu chính quyền thành phố, đối với đơn xin thôi việc của ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, UBND TP Cần Thơ xét thấy tuổi tác, điều kiện, nội dung nguyện vọng trình bày trong đơn là phù hợp nên thống nhất cho nghỉ.

Trước đó, hôm 14/6, bà Thắm gửi đơn cho Bí thư Thành uỷ, Ban Tổ chức Thành uỷ và Chủ tịch UBND TP Cần Thơ xin nghỉ việc với lý do bà bị bệnh huyết áp cao phải uống thuốc hàng ngày, gần đây diễn biến huyết áp hay bất thường, bác sĩ chỉ định không được làm việc trong điều kiện cường độ cao và áp lực công việc lớn.

“Trong khi đó, yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đòi hỏi người cán bộ không chỉ đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà còn cần phải có sức khỏe thật tốt cả về thể trạng lẫn tinh thần để đảm bảo nhiệm vụ”, bà Thắm nêu trong đơn và cho biết thêm cả 2 vợ chồng bà đều làm công tác quản lý cấp Sở của UBND TP Cần Thơ, nên thời gian dành cho gia đình chưa thật sự đảm bảo.

Vì vậy, bà Thắm mong lãnh đạo thành phố xem xét, chấp thuận cho nghỉ việc để bà "có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân và chăm lo cho gia đình được tốt hơn".

Tác giả: Hoài Thanh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Trần Hồng Thắm , Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP