Tin địa phương

Cần Thơ nói gì vụ PGĐ Sở GD-ĐT xin nghỉ việc?

Ông Hiển cho rằng, việc ông Lợi xin nghỉ việc là do ông này lo không hoàn thành nhiệm vụ Giám đốc Sở giao.

Xung quanh xôn xao lý do Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc, ngày 29/5, trao đổi với PV, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết đã giao cho Sở Nội vụ mời ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ lên làm việc để hỏi tâm tư nguyện vọng và đề xuất hướng giải quyết với thành phố.

Theo ông Hiển, theo quy định, cán bộ Sở có con, em thi vào lớp 10 sẽ không được tham gia hội đồng ra đề thi. Trong khi đó, một Phó giám đốc Sở phụ trách THPT và hai lãnh đạo phòng nghiệp vụ của Sở GD-ĐT đều có con tham gia kỳ thi năm nay nên không thể phân công vào Hội đồng ra đề thi.

"Từ đó, lãnh đạo Sở phân công anh Lợi làm Chủ tịch Hội đồng để có lãnh đạo điều hành”, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói.

Ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ.

Ông Hiển nói, theo quy chế, tham gia hội đồng ra đề thi thì phải từ lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng.

“Đây là kỳ thi rất quan trọng, ngoài đề thi lớp 10 bình thường, thì còn ra đề thi tuyển sinh của các trường chuyên. Mà trường chuyên thì môn học nào cũng có học sinh thi, Sở GD-ĐT thấy anh Lợi trước đây cũng từng phụ trách mảng THPT và có kinh nghiệm nhiều năm nên nghĩ có thể anh Lợi làm được.

Tuy nhiên, anh Lợi bảo, bây giờ không làm mảng THPT nên sợ có sơ suất làm ảnh hưởng đến uy tín nên có nguyện vọng xin thôi việc", ông Hiển cho biết thêm.

Nhận xét về ông Lợi, vị Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng, ông Lợi là người rất có tâm, có trách nhiệm và có trình độ trong công việc.

Trước đó, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ có ban hành quyết định phân công ông Lợi làm chủ tịch hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Tuy nhiên, ông Lợi xin không đảm nhận nhiệm vụ và khiếu nại quyết định phân công nói trên.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã ban hành thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Lợi với lý do không đủ điều kiện để thụ lý.

Sau đó, ông Lợi có nguyện vọng xin nghỉ việc và hưởng các chế độ, chính sách của nhà nước từ ngày 26/5/2021.

"Khi đưa ra quyết định là cả một sự khó khăn và trăn trở. Trong công việc cơ quan, tôi phụ trách tiểu học đã 3 năm nhưng giờ lại được phân công phụ trách ra đề tuyển sinh lớp 10. Tôi đã nói rất rõ với một người bình thường cũng biết phân công như vậy là bất hợp lý" - ông Lợi nói và cho biết thêm nếu có "phụ huynh nói ông thầy tiểu học mà ra đề thi tuyển sinh lớp 10 thì không biết sẽ nói sao".

Theo ông Lợi, ban đầu ông thi vào ngành sư phạm, tâm nguyện làm nghề giáo. Do hoàn cảnh nên giờ tham gia công tác quản lý. Với ông, khi tham gia chuyên môn đã là câu chuyện khoa học, phải làm thật sự nghiêm túc, phải đúng nhiệm vụ, đúng chức năng.

"Bản thân tôi có 21 năm trực tiếp đứng lớp và làm công tác quản lý, hàng chục năm giảng dạy trường chuyên. Cái đó tôi trân trọng, tôi quyết tâm cần giữ, giữ suốt đời, chứ không phải giữ chức vụ phó giám đốc. Tôi dứt khoát phải giữ uy tín, giữ chuyên môn mà mình luôn tâm huyết và xây dựng cả đời" - ông Lợi khẳng định.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP