Số hóa

LG mở màn CES 2019 với TV 8K tích hợp trợ lý ảo Alexa

Hội chợ hàng tiêu dùng CES 2019 sẽ khai mạc vào cuối tuần này, và TV 8K sẽ là những mặt hàng được quan tâm nhất tại đây.

Năm nay LG không mang tới TV với màn hình OLED cuộn tròn, nhưng hãng cũng giới thiệu hai chiếc TV 8K mới nhất: LG Z9 OLED 88 inch và LG SM99 LCD 75 inch. Bên cạnh đó, hãng cũng công bố 3 mẫu TV OLED là W9, E9, C9 và mẫu LCD SM8X.

Tất cả các mẫu TV mà LG giới thiệu đều được tích hợp tới hai trợ lý ảo để người dùng lựa chọn: Google Assistant và Amazon Alexa. Micro được tích hợp bên trong điều khiển sẽ giúp cho người dùng điều khiển TV cũng như các thiết bị smarthome thông qua trợ lý ảo.

mẫu TV

Những mẫu TV mới sẽ được tích hợp 2 trợ lý ảo: Google Assistant và Amazon Alexa. Điều khiển TV sẽ là thiết bị để kích hoạt trợ lý ảo, cũng như điều khiển các thiết bị thông minh khác trong nhà. Ảnh: LG.

Các TV mới được trang bị bộ xử lý LG α9, tích hợp cả vi xử lý dành cho trí tuệ nhân tạo. LG cho biết AI có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng, âm thanh phù hợp với nội dung đang phát và môi trường xung quanh. AI cũng giúp cho khả năng xử lý câu lệnh tốt hơn.

Một tiêu chuẩn mới được trang bị là HDMI 2.1. Tiêu chuẩn này cho phép TV nhận hình ảnh với độ phân giải 8K và khung hình 60 fps, trong khi chuẩn HDMI 2.0 chỉ là 8K, 30 fps. Đây cũng là những mẫu TV đầu tiên được trang bị HDMI 2.1. Đối với nội dung ở độ phân giải 4K, chuẩn HDMI 2.1 hỗ trợ khung hình lên tới 120 fps.

mẫu TV

Các mẫu TV OLED được LG giới thiệu tại CES 2019. Từ trái qua: W9, E9, C9 và Z9. Ảnh: LG.

LG chưa công bố giá bán của những mẫu TV mới. Sản phẩm TV 8K tương đương của Samsung, hay mẫu TV cao cấp nhất của LG hiện tại là W7 OLED đều đang có giá bán 15.000 USD, nên những chiếc TV được giới thiệu tại CES 2019 có thể sẽ có mức giá tương đương.

Đáng tiếc năm nay là hãng điện tử Hàn Quốc không mang tới TV OLED cuộn tròn, với khả năng cuộn lại gọn gàng như một thanh soundbar. Chiếc TV này đã được mang tới CES 2018, và có thể sẽ được bán ra trong năm nay.

Độ phân giải 8K là cuộc đua công nghệ tiếp theo của các hãng sản xuất TV. Với số điểm ảnh gấp 4 lần so với TV 4K, TV 8K có thể hiển thị sắc nét ở kích thước từ 80 – 100 inch. Hiện nay nếu có mua TV 8K, bạn cũng không có nhiều nội dung độ phân giải 8K để xem. Đài truyền hình NHK tại Nhật Bản là đài truyền hình duy nhất có một kênh truyền hình 8K. Các nội dung demo hiện tại hầu hết chỉ có tốc độ khung hình 30 fps, nên hình ảnh sẽ không được mượt mà.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Alexa , TV 8K , mẫu TV , CES 2019 , LG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP