Số hóa

LG xác nhận đang phát triển smartphone có thể gập được

“Cuộc đua” để ra mắt chiếc smartphone có thể gập được đầu tiên trên thế giới đã có thêm một “đấu thủ” gia nhập sau khi LG xác nhận đang phát triển chiếc smartphone có thể gập được.

Trả lời phỏng vấn tờ báo Yonhap (Hàn Quốc), Hwang Jeong-hwan - CEO và Chủ tịch bộ phận di động LG Mobile, xác nhận công ty đang làm việc cùng các đối tác của mình để phát triển chiếc smartphone có thể gập được.

Smartphone có thể gập được sẽ trở thành tương lai của thị trường di động?

Tuy nhiên có vẻ như LG không tham vọng trở thành công ty cho ra mắt chiếc smartphone có thể gập được đầu tiên trên thế giới mà sẽ dành nhiều thời gian để phát triển sản phẩm và chiếc smartphone của hãng sẽ chưa sớm được ra mắt. CEO Hwang Jeong-hwan cho biết điều này sẽ giúp LG có thể thời gian phát triển và hoàn thiện sản phẩm tốt hơn trước khi đến tay người dùng.

LG hiện là một trong những nhà sản xuất và cung cấp mà hình dành cho smartphone lớn nhất thế giới, trong đó hãng đã phát triển được công nghệ màn hình có thể bẻ cong, đây là một yếu tố cần thiết để phát triển smartphone có thể gập được.

Trước đó LG là hãng smartphone đầu tiên trên thế giới cho ra mắt chiếc smartphone màn hình cong, với chiếc smartphone G Flex ra mắt vào năm 2013 và sau đó là G Flex 2 ra mắt vào năm 2015. Có vẻ như LG đang muốn nâng tầm từ chiếc smartphone màn hình cong lên thành chiếc smartphone màn hình có thể gập được.

G Flex, chiếc smartphone màn hình cong đầu tiên trên thế giới được LG ra mắt năm 2013

Trước LG, nhiều “ông lớn” khác trên thị trường smartphone bao gồm Samsung, Huawei, Oppo, Xiaomi hay Lenovo... cũng được cho là đang phát triển smartphone màn hình có thể gập được. Tuy nhiên trong khi các hãng khác vẫn giữ im lặng về thông tin này thì LG là hãng đầu tiên lên tiếng xác nhận đang phát triển smartphone có thể gập được.

Việc chạy đua để trở thành hãng công nghệ cho ra mắt mẫu smartphone có thể gập được đầu tiên trên thị trường là thực sự quan trọng trong bối cảnh thị trường smartphone đã trở nên bão hòa cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng, đòi hỏi các hãng sản xuất smartphone phải cho ra mắt một sản phẩm tạo được ấn tượng với người dùng.

Câu hỏi đặt ra là hãng smartphone nào sẽ về đích trước trong cuộc đua cho ra mắt smartphone có thể gập được, và điều quan trọng nhất là liệu smartphone có thể gập được có tạo nên một xu thế thiết kế mới trên thị trường hay sẽ trở thành một “bom xịt” nếu không đáp ứng được sự kỳ vọng quá lớn từ người dùng và giới công nghệ.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP