Số hóa

TV OLED 4K của LG ghi điểm nhờ thiết kế, chất lượng hình ảnh

TV LG OLED E8 được chuyên trang Techradar đánh giá cao nhờ chất lượng hình ảnh, thiết kế siêu mỏng và hệ điều hành thông minh kết hợp AI.

Tiếp nối những thành công trong năm 2017, LG tiếp tục có nhiều bước tiến mới, phổ cập công nghệ OLED đến người dùng với dòng TV OLED 2018 vừa được cải tiến và nâng cấp. Trong đó, LG OLED E8 khi vừa trình làng trở thành cái tên để LG cạnh tranh trong dòng TV OLED nói riêng và phân khúc TV cao cấp nói chung.

Theo Techradar, LG OLED E8 là một trong những TV OLED 4K tốt nhất trên thị trường.

Thiết kế chân đế "bay"

Techradar đánh giá LG OLED E8 có thiết kế đẹp và ấn tượng hơn hẳn so với các TV khác. Mẫu TV này có phong cách thiết kế tranh trên kính (Picture-On-Glass) và độ mỏng ấn tượng, phần giao giữa chân đế và mép dưới TV là tấm kính nền trong suốt, tạo điểm nhấn về thị giác, khiến chiếc TV như lơ lửng trên không.

Chất lượng hình ảnh được nâng cấp mạnh mẽ

Chất lượng hình ảnh của TV OLED vốn được đánh giá là vượt trội với những ưu thế như màu đen sâu, độ tương phản xuất sắc, màu sắc phong phú và góc nhìn rộng mà công nghệ màn hình LED chưa thể đạt tới.

Các chuyên gia cho rằng, TV LG OLED E8 không nhiều mẫu TV có khả năng hiển thị hình ảnh tốt, nhờ chip xử lý hình ảnh Alpha 9 độc quyền của LG

Nhà sản xuất cho biết, độ sáng tối đa của E8 lên tới 820 nits, ở E7 là 800 nits. Một số mẫu TV LCD trên thị trường có độ sáng tối đa lên đến 2000 nits, tuy nhiên nhiều chuyên gia nhận định, điều này thực sự không cần thiết và có thể dẫn đến việc không hiển thị được đầy đủ các chi tiết HDR. Độ sáng trên E8 được đánh giá là tối ưu để hình ảnh có thể hiển thị rõ nét, chi tiết với cả nội dung HDR và SDR, cũng như khắc phục triệt để được hiện tượng hở sáng mà TV LED/LCD chưa làm được.

LG OLED E8 còn sở hữu các công nghệ hình ảnh cao cấp nhất từ dòng W Series, tương thích với cả bốn tiêu chuẩn bao gồm Dolby Vision, Advance HDR và HDR10 Pro và HLG Pro, trong khi các đối thủ cùng tầm giá chỉ hỗ trợ HDR10 và HLG.

TV thông minh với nền tảng WebOS tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo AI

LG OLED E8 là thế hệ TV đầu tiên được tích hợp nền tảng trí tuệ nhân tạo AI ThinQ của LG. Người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói để thực hiện các thao tác bật, tắt TV, chuyển kênh, điều chỉnh âm lượng, chế độ hình ảnh... E8 cũng được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, tương thích với hệ thống nhà thông minh Google Home hay Amazon Alexa.

Ngoài công nghệ nhận diện giọng nói, nhờ kết hợp với nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ, E8 có nhiều tính năng mới khác.

Tại Việt Nam, mức giá khoảng 70 triệu đồng cho phiên bản 65 inch và 55 triệu đồng cho phiên bản 55. Con số này được đánh giá là mềm hơn so với các sản phẩm OLED trên thị trường, nhưng LG OLED E8 có thông số kỹ thuật và những công nghệ hình ảnh, trí tuệ nhân tạo vượt trội hơn. Nhiều người cho biết, đây lựa chọn tối ưu cho người dùng đang tìm kiếm một chiếc TV 4K cao cấp.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: TV LG OLED , TV LG , LG OLED , LG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP