Thể thao

Lewandowski lại phá lưới Dortmund, giúp Bayern giành Siêu Cúp Đức

Trong trận tranh Siêu Cúp Đức vào 01h30 sáng nay, Bayern tiếp tục cho thấy sự vượt trội so với Dortmund khi giành thắng lợi với tỷ số 3-1 để lần thứ 9 trong lịch sử giành Siêu cúp Đức.

Bayern phải làm khách của Dortmund nhưng họ nắm lợi thế lớn, bởi đối thủ thiếu nguyên một đội hình vì chấn thương cùng các nguyên nhân khác, đó là Hummels, Can, Hazard, Guerreiro, Meunier, Zagadou…

Việc mất quá nhiều vị trí chủ chốt ở hàng phòng ngự khiến Witsel phải lui xuống đá trung vệ và với một hàng thủ chắp vá như thế, không bất ngờ khi Dortmund liên tục bị Bayern bắn phá cầu môn.

Phút 14, Thomas Muller ập vào đánh đầu từ cự ly gần, song bóng đi vọt xa trong gang tấc. 2 phút sau đó, Gnabry có cơ hội khi anh áp sát vòng cấm và tung ra cú đá quyết đoán, tiếc rằng bóng lại đi cao hơn một chút so với cầu môn.

Lewandowski mở tỷ số

Chưa dừng lại ở đó, phút 38, Coman thử tài thủ môn Dortmund với cú đá chìm cực hiểm. Nhưng anh vẫn thiếu một chút may mắn do bóng đi chệch mục tiêu. Cứ thế, các pha hãm thành liên tiếp được Bayern thực hiện và đến phút 43, điều gì đến cũng phải đến.

Người ghi bàn, như thường lệ là Lewandowski. Từ đường tấn công bên cánh trái, Gnabry tạt vào đúng tầm băng lên của Lewy và trung phong 33 tuổi đã tận dụng sự chần chừ của 2 cái bóng áo vàng để áp sát cầu môn, đánh đầu cực căng từ cự ly gần khiến thủ thành Kobel không kịp phản xạ. 1-0 cho đội khách.

Trong hiệp đầu, Dortmund bị bắn phá cầu môn đến 6 lần, trong khi họ chỉ có 2 lần khiến Neuer phải làm việc. Đó là các pha dứt điểm không thành của Haaland và Reus . Do bị dồn ép nên Dortmund không thể cung cấp bóng thường xuyên cho Haaland, dẫn đến việc “họng pháo” này “đói” đạn.

Dortmund quyết cải thiện thế công trong hiệp 2, nhưng công chưa đâu vào đâu thì thủ lại mắc sai lầm. Phút 50, sau pha lao ra lỡ trớn của thủ thành Kobel, bóng tới chân Muller và anh dễ dàng đệm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0.

Haaland quá đơn độc ở hàng công

Dortmung vội vã thay đổi khi tung vào sân tân binh Malen. Họ hy vọng tốc độ của cầu thủ Hà Lan này sẽ giúp khoan phá hàng thủ đối phương. Đúng là họ níu kéo lại chút hy vọng với cú đá tuyệt đẹp của Reus ở phút 64 nhưng đến phút 74, Lewandowski đã tái lập thế dẫn 2 bàn cho nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Vẫn là hàng phòng ngự hớ hênh của Dortmund mắc lỗi. Akanji dẫn bóng phiêu lưu trước vòng cấm, anh bị Tolisso cắt đường chuyền và bóng tới đúng chân Lewandowski trong tư thế quá thoải mái. Chân sút này nhanh chóng hạ gục Kobel trong pha đối mặt để ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern, qua đó giúp đội nhà lần thứ 9 trong lịch sử giành Siêu cúp Đức.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Lewandowski , Bayern , Đức , Dortmund

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP