Thể thao

Chelsea gạ Bayern đổi quân, lấy rẻ đổi đắt

Không có nhu cầu sử dụng Hudson-Odoi, Chelsea đang tính đẩy cầu thủ này sang Bayern Munich để mang về Kingsley Coman.

Theo giới thạo tin, Chelsea khá ấn tượng với phong độ của Kingsley Coman. Dù không thường xuyên được ra sân ở mùa trước nhưng anh vẫn kịp đóng góp 8 bàn thắng, 15 kiến tạo trong màu áo Bayern Munich.

Đó là những thống kê ấn tượng hơn Hudson-Odoi rất nhiều. Cầu thủ 20 tuổi người Anh tỏ ra lạc lõng trong hệ thống vận hành của Thomas Tuchel. Anh ra sân 23 trận ở Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, chỉ ghi 2 bàn và có 3 kiến tạo, nhưng trong số 23 lần xuất hiện trên sân của cầu thủ người Anh này, chỉ 1 lần anh được giữ lại đến hết 90 phút. Có trận Tuchel thất vọng đến nỗi vừa đưa Hudson-Odoi vào sân đã rút cầu thủ này ra.

Coman và Rudiger sẽ cùng chung màu áo từ mùa tới?

Chơi cùng vị trí (chạy cánh), nhưng tài năng của Hudson-Odoi chưa thể bằng Coman. Giá trị trên thị trường chuyển nhượng cũng phản ánh điều đó. Theo Transfermarkt, Coman có giá 65 triệu euro, gấp đôi Hudson-Odoi. Đó là lý do Bayern khá tự tin trong vụ này. Họ cho rằng sẽ không có một vụ đổi ngang, thay vào đó nếu muốn sở hữu Coman thì Chelsea phải chi thêm rất nhiều tiền.

Thực ra Bayern cũng khá hứng thú với cái tên Hudson-Odoi. Bởi họ từng nỗ lực chiêu mộ thần đồng 20 tuổi này vào hè năm ngoái nhưng không thành công. Trong kế hoạch tìm người cạnh tranh với Benjamin Pavard ở vị trí hậu vệ phải, Bayern cũng xem Hudson-Odoi là một lựa chọn khả dĩ khi cầu thủ này từng nhiều lần đá wing-back phải tại Chelsea ở mùa giải vừa qua.

Nhìn chung thì ý tưởng của Chelsea là khá khả thi. Vấn đề là họ sẽ chấp nhận chi thêm bao nhiêu tiền để thuyết phục Bayern gật đầu. Bởi rõ ràng nếu đặt lên bàn cân, một Hudson-Odoi đang sa sút khó mà bằng Coman đang ở độ chín phong độ.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Tuchel , Hudson-Odoi , Coman , Bayern , chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP