Tin địa phương

Lãnh đạo thành phố thăm mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Cờ Ðỏ

Ngày 22-1, Ðoàn công tác của Thành ủy Cần Thơ do đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND TP Cần Thơ làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Phó Chủ tịch Thường trực HÐND TP Cần Thơ, đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ và lãnh đạo các sở, ngành hữu quan thành phố, lãnh đạo huyện Cờ Ðỏ đi thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Cờ Ðỏ.

Ðồng chí Phạm văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND TP Cần Thơ thăm mô hình trồng dưa tại HTX Thiên Minh.

Ðoàn đã đến thăm mô hình trồng dưa lưới ứng dụng công nghệ cao tại Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp công nghệ cao Thiên Minh ở ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh. HTX Thiên Minh hiện có 7 thành viên, với diện tích đất canh tác hơn 1 héc-ta, trong đó có hơn 6.000m2 trồng dưa lưới và dưa hoàng kim theo mô hình trồng trong nhà màng ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong chăm sóc, tưới nước cho cây. Trồng dưa trong nhà màng cho hiệu quả kinh tế cao nhờ chủ động phòng tránh sâu bệnh và nhiều yếu tố bất lợi của thời tiết, giúp dưa đạt năng suất, chất lượng trái tốt. Mỗi năm có thể sản xuất tới 4 vụ dưa và năng suất dưa có thể đạt từ 3-3,5 tấn/công/vụ và bán được giá từ 40.000-50.000 đồng/kg. Dự kiến dịp Tết Nguyên đán 2024 tới đây, HTX có khoảng 3,5 tấn dưa lưới phục vụ thị trường.

Ðoàn công tác của Thành ủy Cần Thơ cũng đã đến thăm mô hình trồng bưởi da xanh xử lý cho ra trái tập trung để phục vụ thị trường Tết của gia đình ông Ðoàn Văn Niên ở xã Trung Hưng và mô hình sản xuất lúa chất lượng cao, ứng dụng các công nghệ tiên tiến gắn với hợp đồng bao tiêu sản phẩm của doanh nghiệp tại HTX Tiến Dũng ở xã Thạnh Phú. Trong đó, mô hình trồng bưởi ông Niên có diện tích khoảng 6 công đất, với sản lượng bưởi thu được vào thời vụ Tết Nguyên đán hằng năm khoảng 10-15 tấn.

Nhờ sử dụng các loại phân bón hữu cơ và canh tác theo hướng an toàn mà vườn bưởi cho năng suất và chất lượng trái rất tốt. Hiện bưởi đã 10 năm tuổi nhưng vẫn cho trái rất sai. Thời gian qua, vườn bưởi đã giúp gia đình ông Niên có thu nhập bình quân 500 triệu đồng/năm. HTX Tiến Dũng hiện có 130 thành viên, với diện tích canh tác hơn 320ha, vụ này HTX sạ lúa Ðài thơm 8, hiện lúa phát triển rất tốt, hứa hẹn vụ mùa bội thu…

Ðến thăm thực tế tại các mô hình trên, đồng chí Phạm Văn Hiểu đã động viên, thăm hỏi bà con nông dân và biểu dương khuyến khích bà con nỗ lực duy trì và nhân rộng các mô hình và cách làm hiệu quả. Ðồng thời, đề nghị huyện Cờ Ðỏ cùng các cấp chính quyền thành phố cần quan tâm hỗ trợ nông dân trong phát triển các mô hình nông nghiệp hiệu quả, đặc biệt quan tâm đảm bảo nguồn cây con giống chất lượng và ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ mới…

Tác giả: KHÁNH TRUNG

Nguồn tin: Báo Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP