Trong nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ kỷ niệm Tổng tiến công Mậu Thân 1968

"Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã tạo bước ngoặt chiến lược cho cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Sáng 31/1, lễ kỷ niệm cấp quốc gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM). Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cùng nhiều nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các nhân chứng lịch sử tham dự buổi lễ.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Hải An.

Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Tàu (tức Tư Cang) hồi tưởng những ngày hào hùng nhưng cũng bày tỏ trăn trở về những đồng đội của mình, những người đã hy sinh nơi bìa rừng lạnh giá, cửa ngõ Sài Gòn hay nội đô. “Nhiều hài cốt liệt sĩ cho đến nay vẫn chưa được quy tập”, ông Tư Cang cho hay.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân gửi lời tri ân đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, thân nhân gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, những người đã dâng hiến cuộc đời mình cho cuộc đấu tranh thống nhất đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: Hải An.

Đánh giá lại ý nghĩa của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy đã giáng một đòn chí mạng, làm lung lay ý chí xâm lược và phá sản chiến lược 'Chiến tranh cục bộ' của đế quốc Mỹ và tay sai, buộc chúng phải 'phi Mỹ hóa' chiến tranh bằng chiến lược 'Việt Nam hóa chiến tranh', chấm dứt chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ nhất, chấp nhận đàm phán trực tiếp với ta tại Hội nghị Paris, tạo bước ngoặt chiến lược cho cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước”.

Lễ kỷ niệm 50 cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1968 được tổ chức ở cấp quốc gia. Ảnh: Hải An.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, trong những ngày tháng cách đây 50 năm, Đảng bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định với truyền thống kiên trung, quật khởi, nơi đầu sóng ngọn gió, chiến trường trọng điểm, đã có những đóng góp và hy sinh to lớn cho thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Tác giả: Hà Hương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP