Đẹp

Làm thế nào để thỏa mãn cơn thèm ăn mà không tăng cân?

Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể thỏa mãn cơn thèm ăn mà không làm bạn bị tăng cân.

Bạn đã lên kế hoạch trước cho bữa ăn của cả tuần và cố gắng thực hiện theo chế độ ăn kiêng nhưng khi thèm ăn thì bạn lại muốn bỏ cuộc. Vậy nguyên nhân nào gây ra cảm giác thèm ăn như vậy?

Một lý do chính khiến bạn thèm ăn là chế độ ăn uống thiếu protein, chất xơ và các vi chất dinh dưỡng khác.

Nếu bạn không uống đủ nước thì cũng dẫn đến cảm giác thèm ăn. Chúng ta thường nhầm lẫn giữa khát với đói và sau đó ăn những thực phẩm không lành mạnh để thỏa mãn cơn đói.

Bên cạnh đó, chất lượng giấc ngủ kém và thiếu ngủ ảnh hưởng đến nội tiết tố, dẫn đến cảm giác thèm ăn. Đôi khi bạn cũng ăn đồ ăn vì chán nản, buồn bã và lo lắng.

Nhà dinh dưỡng lâm sàng Prachi Shah đã chia sẻ một số lựa chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh mà bạn có thể ăn mà không lo bị tăng cân.

Sữa chua

Chọn một loại sữa chua nguyên chất để cắt giảm lượng đường bổ sung. Bạn có thể ăn sữa chua với trái cây, hạt lanh, hạt bí ngô và hạt chia, ngũ cốc nguyên hạt không đường.

Đậu gà

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn giàu protein, thì đậu gà là một lựa chọn phù hợp. Bạn có thể ăn đậu luộc và thêm vào các loại rau yêu thích cùng với chanh, muối, gia vị và lá rau mùi tươi. Điều này tạo nên một bữa ăn nhẹ nhanh chóng, ngon miệng và bổ dưỡng.

Sữa lắc chà là

Sữa lắc chà là là một sự thay thế hoàn hảo tốt cho sức khỏe bởi thức uống này không cần đường tinh luyện. Bạn nên uống vào buổi tối hoặc uống trước khi tập luyện để có năng lượng tức thì.

Sốt Hummus

Chuẩn bị sốt hummus ở nhà và bảo quản trong tủ lạnh. Bạn có thể chế biến loại sốt này bằng các nguyên liệu khác nhau như củ dền, tỏi, pesto,... và dùng với bánh quy làm từ bột mì, bí ngòi hoặc cà rốt.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt hạnh nhân, quả hồ trăn, hạt điều, hạt óc chó và hạt phỉ là một lựa chọn ăn nhẹ tốt vì chúng rất giàu vi chất dinh dưỡng như selen, kẽm, kali, folate,...

Hỗn hợp hạt và trái cây khô

Tạo một hỗn hợp hạt và trái cây khô ngon và hoàn hảo bằng cách trộn bỏng ngô, quả việt quất khô và hạnh nhân rang. Tạm biệt cơn đói buổi tối bằng cách đưa món này vào thói quen ăn uống của bạn.

Trái cây

Món ăn nhẹ dễ ăn và lành mạnh nhất mà ai cũng có thể nghĩ đến là trái cây. Trái cây sẽ hạn chế cơn thèm đường của bạn và tốt nhất nên được ăn trước khi tập luyện.

Cám yến mạch

Cám yến mạch là một loại carbohydrate phức hợp giúp bạn no lâu và không làm tăng lượng đường trong cơ thể.

Nếu bạn muốn tuân theo một lối sống lành mạnh, thì bước đầu tiên không nên bỏ qua cảm giác thèm ăn. Thỉnh thoảng ăn những món yêu thích là được, nhưng hãy đảm bảo bạn không ăn quá nhiều và thường xuyên. Bất kể là loại thực phẩm gì, bạn nên ăn uống điều độ. Ăn kiêng không có nghĩa là ăn thức ăn vô vị. Thay vào đó, bạn có thể thưởng thức các món ăn lành mạnh và thỏa mãn cảm giác thèm ăn của mình./.

Tác giả: CTV Lương Trâm

  Từ khóa: Thèm ăn , giảm béo , tăng cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP