Pháp luật

Khẩn trương xác minh và hỗ trợ pháp lý cho nạn nhân của vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi

Hôm (11/11), Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận nhận được công văn từ Cục Trợ giúp pháp lý thuộc Bộ Tư pháp, đề nghị khẩn trương xác minh và hỗ trợ pháp lý cho nạn nhân của vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi xảy ra ở huyện Tuy Phong.

Nội dung công văn nêu rõ, trước vụ việc cháu T (sinh tháng 7/2006) là nhân viên quán karaoke tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận bị một nhóm người khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm, Cục Trợ giúp pháp lý đề nghị Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận khẩn trương xác minh, kiểm tra các thông tin về vụ việc này mà báo chí đã nêu.

Trường hợp cháu T đúng là người dưới 16 tuổi hoặc thuộc diện người được trợ giúp pháp lý khác và chính T hoặc người đại diện hợp pháp có yêu cầu trợ giúp pháp lý thì Trung tâm cử người trợ giúp. Trung tâm này phối hợp với cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng, các cơ quan, tổ chức có liên quan kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho cháu T theo quy định pháp luật.

Nghi phạm Lê Anh Tuấn tại cơ quan công an (Ảnh: CA).

Hình ảnh nhóm người khống chế em T đưa ra xe (Ảnh cắt từ camera).

Theo Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận, Trung tâm hiện đang chờ hoàn tất một số thủ tục để ra quyết định phân công người trợ giúp pháp lý cho cháu T.

Trước đó, ngày 3/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Anh Tuấn (40 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình, Phó Giám đốc một công ty khoáng sản, vật liệu xây dựng tại Bình Thuận) và Trương Đình Vinh (32 tuổi, ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) để điều tra về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi./.

Tác giả: Đoàn Sĩ

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP