Kinh tế

Kêu gọi đầu tư cảng nội địa tổng hợp 500 tỉ

Cảng dự kiến được xây dựng ở bến phà Cần Thơ cũ với tổng mức đầu tư khoảng 500 tỉ và toàn bộ tàu khách ở Công viên Ninh Kiều sẽ di dời về hoạt động tại đây.

Ngày 1-10, trao đổi với PLO, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ Lê Tiến Dũng cho biết thành phố sẽ kêu gọi đầu tư Cảng nội địa tổng hợp với quy mô khoảng 500 tỉ đồng.

Theo ông Dũng, TP Cần Thơ đang điều chỉnh quy hoạch phân khu quận Ninh Kiều, khi điều chỉnh lại sẽ quy hoạch một cảng tổng hợp rất lớn nằm ở bến phà cũ. Cảng này có chức năng phục vụ cho tàu khách, cao tốc, du lịch và kể cả du thuyền. Sở GTVT đã có tham mưu và Sở Xây dựng đang đưa quy hoạch vào khi điều chỉnh phân khu quận Ninh Kiều 1/5.000.

“Sau khi quy hoạch được phê duyệt, chúng tôi sẽ tiến hành kêu gọi đầu tư xây dựng cảng. Theo mô hình thiết kế của cảng tổng hợp này thì phải làm kè, hướng ra bờ sông Hậu khoảng 100 m, đồng thời xây dựng hệ thống cầu tàu, nhà chờ hiện đại..., tổng mức đầu tư khoảng 500 tỉ đồng. Khi cảng này đi vào khai thác sử dụng thì sẽ di dời toàn bộ bến tàu khách ở Công viên Ninh Kiều về hoạt động tại đậy, trả lại khuôn viên kiến trúc cảnh quan của bến Ninh Kiều”, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ thông tin.

Phối cảnh Bến tàu du lịch và hành khách phà Cần Thơ 500 tỉ đang kêu gọi đầu tư. Ảnh: NG

Cũng theo ông Lê Tiến Dũng, từ năm 2018, 2019 Sở cũng đã đưa dự án này vào danh mục kêu gọi đầu tư nhưng đến nay chưa có nhà đầu tư quan tâm. Trong những năm tới, sau khi điều chỉnh quy hoạch Sở tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư sớm đưa cảng vào khai thác sử dụng.

Tác giả: Nam Giao

Nguồn tin: plo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP