Tin địa phương

Cần Thơ: Làm rõ việc chủ đầu tư tự ý cắt cáp viễn thông ở khu dân cư

Việc cắt cáp do Chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú thực hiện và các doanh nghiệp viễn thông không được thông báo trước,

Ngày 18/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ có văn bản gửi UBND TP Cần Thơ về việc Chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ tự ý cắt cáp viễn thông dẫn đến tình trạng mất thông tin liên lạc trên diện rộng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông và khiến người dân bức xúc.

Cần Thơ đang làm rõ vấn đề Chủ đầu tư khu dân cư Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ tự ý cắt cáp viễn thông.

Theo đó, ngày 17/7, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ nhận được phản ánh của các doanh nghiệp viễn thông về việc bị Chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú cắt một số cáp treo trên cột điện lực trong khu từ hướng trục chính đi vào khu dân cư.

Việc cắt cáp do Chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú thực hiện và các doanh nghiệp viễn thông không được thông báo trước, dẫn tới việc mất thông tin liên lạc trên diện rộng. Đã có khoảng 2.500 thuê bao bị mất liên lạc và hệ thống thông tin liên lạc của một số cơ quan ban, ngành trong khu dân cư bị ảnh hưởng của việc cắt cáp viễn thông này.

Đến sáng 18/7, các doanh nghiệp viễn thông vẫn chưa kịp khắc phục để kết nối thông tin liên lạc lại cho khách hàng trong khu. Việc mất thông tin liên lạc kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân mà còn làm mất an ninh trật tự và có nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân đi lại trong khu.

Liên quan đến việc Chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú tự cắt cáp viễn thông, trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, trước sự việc chủ đầu tư tự ý cắt cáp viễn thông, Sở đã cho cán bộ xuống kiểm tra, đồng thời gửi văn bản báo cáo thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng làm việc với Chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú dừng việc cắt cáp trên các tuyến đường còn lại. Tổ chức cuộc họp giữa Chủ đầu tư và các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp để thống nhất phương án, lộ trình trước khi triển khai cắt để đảm bảo thông tin liên lạc và an toàn trong khu. Rà soát lại quy hoạch hạ tầng kỹ thuật dùng chung trong khu dân cư, kiểm tra việc đầu tư xây dựng hạ tầng thông tin ngầm dùng chung trong quy định và sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật./.

Tác giả: Phạm Hải/VOV-ĐBSCL

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP