Thế giới

Iraq bắt giữ thủ lĩnh khét tiếng của IS

Lực lượng an ninh Iraq ngày 18/11 thông báo đã bắt giữ được 8 phiến quân của nhóm Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS), trong đó có một thủ lĩnh địa phương.

Theo Bộ Chỉ huy Chiến dịch hỗn hợp Iraq (JOC), thủ lĩnh khét tiếng của IS - người chịu trách nhiệm điều phối các hoạt động của nhóm thánh chiến cực đoan này ở tỉnh Anbar và Kirkuk đã bị lực lượng biệt kích thuộc Cơ quan Chống khủng bố Iraq (CTS) bắt giữ ở thành phố Fallujah, cách thủ đô Baghdad của Iraq khoảng 50 km về phía Tây, trong chiến dịch truy quét khủng bố được phát động tại tỉnh Anbar.

Lực lượng an ninh Iraq ở Kirkuk. Ảnh: Getty

Ngoài ra, lực lượng an ninh Iraq cũng bắt giữ thêm 7 tay súng IS trong các hoạt động chống khủng bố riêng biệt ở các tỉnh Anbar, Kirkuk và Nineveh.

Tình hình an ninh ở Iraq đã được cải thiện đáng kể kể từ khi lực lượng an ninh Iraq đánh bại IS vào năm 2017. Tuy nhiên, tàn dư của nhóm thánh chiến cực đoan này vẫn gieo giắc các hoạt động khủng bố tại các trung tâm đô thị, sa mạc và các khu vực có địa hình hiểm trở, thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào lực lượng an ninh và dân thường vô tội./.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP