Thế giới

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh al Qaeda ở Syria

Quan chức quốc phòng Mỹ xác nhận một thủ lĩnh cấp cao của al Qaeda đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Syria.

Khói bốc lên sau cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu tại Syria năm 2014 (Ảnh: Reuters).

Fox News dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ cho biết, Salim Abu-Ahmad, một thủ lĩnh cấp cao của al Qaeda đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ gần Idlib, Syria vào ngày 20/9.

Salim bị cáo buộc lập kế hoạch, tài trợ và phê duyệt các cuộc tấn công xuyên khu vực của al Qaeda.

"Không có dấu hiệu thương vong xảy ra với dân thường", các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết.

Hãng tin AP ngày 20/9 đưa tin, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã bắn trúng một chiếc xe đang lưu thông trên đường ở vùng nông thôn tây bắc Syria, khu vực do phiến quân kiểm soát, khiến ít nhất một người thiệt mạng.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ trước đó cho biết các lực lượng quân sự Mỹ đã tiến hành một "cuộc tấn công chống khủng bố" gần tỉnh Idlib nhằm vào một thủ lĩnh cấp cao của nhóm chiến binh al Qaeda.

Mỹ từng nhiều lần thực hiện các cuộc tấn công ở Idlib, nhắm vào các thành viên của tổ chức khủng bố al Qaeda và thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi, người đang lẩn trốn tại khu vực này sau khi chạy khỏi miền đông Syria.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP