Thể thao

Indonesia kiện lên AFC vì bất mãn với trọng tài sau trận thua Iraq

Theo VTC News, Liên đoàn bóng đá Indonesia cho rằng bàn thắng thứ 2 của đội tuyển Iraq không hợp lệ và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Nguồn tin từ CNN Indonesia cho biết, PSSI đã gửi đơn khiếu nại tới AFC sau trận đấu trong đó nêu sự "phản đối mạnh mẽ về việc trọng tài công nhận bàn thắng thứ 2 của đội tuyển Iraq".

"Chúng tôi đã có văn bản gửi đến AFC và gửi trực tiếp đến trọng tài chính điều khiển trận đấu. Những khiếu nại của đội tuyển Indonesia không làm thay đổi kết quả nhưng chúng tôi biết rằng mọi thứ cần phải được cải thiện", CNN Indonesia dẫn lời trưởng đoàn Endri Erawan.

Tình huống gây tranh cãi xảy ra ở phút bù giờ thứ 7 hiệp 1. Ali Jasim đi bóng khéo léo, vượt qua hậu vệ Indonesia trước khi tung cú sút bật tay thủ thành Aria, Osama Rashid băng vào đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-1. Trong tình huống này, không cầu thủ Iraq nào mắc lỗi.

Tuy nhiên, ở tình huống trước đó khoảng 15 giây, trong nỗ lực chuyền bóng của Mohanad Ali, Osama Rashid đã việt vị khi bay người đánh đầu ở cự li gần, bóng vẫn tiếp tục lăn và không bị trọng tài cắt còi. Kể cả khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Ilgiz Tantashev vẫn quyết định đây là bàn thắng hợp lệ.

Indonesia kiện lên AFC vì bất mãn với trọng tài ở trận thua Iraq. Ảnh: Giáo dục & thời đại

Bên ngoài sân, HLV Shin Tae-yong không hài lòng và liên tục phàn nàn với trọng tài thứ 4. Bàn thua này khiến cục diện trận đấu thay đổi. Đội tuyển Indonesia để thua thêm 1 bàn và thất bại chung cuộc 1-3. Sau trận đấu, hàng ngàn người hâm mộ Indonesia tràn vào trang chủ của AFC chất vấn tại sao lại có thể công nhận bàn thắng của đội tuyển Iraq dù Rashid đã việt vị.

Cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ vạn đảo không nhiều. Họ phải vượt qua đội tuyển Việt Nam ở trận đấu thứ 2 tại vòng bảng Asian Cup 2023.

Rashid ở vị trí việt vị trong tình huống trước khi anh ghi bàn. Ảnh: VTC News

Theo tờ Giáo dục & thời đại, trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng Shin Tae-yong cũng lên tiếng đánh giá về quyết định của trọng tài ở trận đấu giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Iraq ở bảng D của vòng chung kết Asian Cup 2023 chiều tối ngày 15/1.

“Lý do chúng tôi thua Iraq là vì họ ghi 3 bàn còn chúng tôi chỉ có 1 bàn. Bên cạnh đó, Iraq cũng là đội kiểm soát tốt hơn và vượt trội. Nhưng tôi cũng phải nói bàn thắng thứ 2 đã thay đổi kết quả trận đấu. Ở Asian Cup lần này, rất nhiều công nghệ mới, hiện đại được áp dụng nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về trọng tài.

Những gì xảy ra hôm nay giống một vụ tai nạn và nó có thể xảy ra với bất kì đội bóng nào. Tôi lấy làm tiếc và xấu hổ về quyết định của trọng tài ở bàn thua thứ hai của chúng tôi”, HLV Shin Tae-yong nói.

Tác giả: Nguyễn Linh (T/h)

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Iraq , Indonesia , AFC , Trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP