Thể thao

Đội tuyển Iran cố tình chơi 10 đấu 11 trong trận giao hữu với Indonesia

CNN Indonesia mới đây đã đăng tải bài viết cho rằng Đội tuyển Iran đã cố tình thi đấu với 10 cầu thủ ở cuối hiệp 1 trong trận gặp Indonesia trước thềm Asian Cup 2023.

Iran chơi với 10 người ở cuối hiệp 1 nhưng vẫn lấn lướt Indonesia. (Nguồn: PSSI)

Đội tuyển Iran đã thị uy sức mạnh bằng chiến thắng cách biệt 5-0 trước Indonesia ở trận giao hữu chuẩn bị cho Vòng Chung kết Asian Cup 2023.

Iran thi đấu vượt trội và đã liên tiếp có 3 bàn thắng vào lưới Indonesia ngay trong hiệp 1 bằng các bàn thắng của Saman Ghoddos, Rouzbeh Cheshmi và Saman Fallah.

Sang hiệp 2, cục diện trận đấu không thay đổi. Iran hai bàn thắng nữa đều do công Amir Ghayedi, qua đó thắng chung cuộc với cách biệt 5-0.

Kết quả này giúp Iran tự tin hướng đến Vòng Chung kết Asian Cup 2023 với mục tiêu chinh phục ngôi vương châu Á tại Qatar.

Tuy nhiên, sau trận đấu này, Đội tuyển Iran được cho là cố tình thi đấu với 10 người trong 10 phút cuối của hiệp 1 của trận đấu.

CNN Indonesia mới đây đã đăng tải bài viết cho rằng Đội tuyển Iran đã cố tình chơi 10 đầu 11 kể từ phút 35 đến 45, khi không đưa Majid Hosseini vào sân.

Theo giới truyền thông, Huấn luyện viên Đội tuyển Iran cố tình làm điều này để tạo ra áp lực cho các học trò trong trường hợp đội bóng phải thi đấu thiếu người.

"Để tạo áp lực như một bài kiểm tra cho các cầu thủ Iran, Iran chỉ chơi với 10 người trong 10 phút cuối hiệp một. Trong thời gian đó, họ ghi được bàn thắng và kết thúc hiệp một với tỷ số 3- 0,” PRZN Sports trích dẫn từ mạng xã hội X.

CNN Indonesia cũng trích dẫn bài đăng của Team Melli trên mạng xã hội X: “Iran đã chơi với 10 người từ phút 35 đến 45 vì Huấn luyện viên trưởng Amir Ghalenoei không đưa Majid Hosseini bị chấn thương vào sân, với mục đích kiểm tra phản ứng của các cầu thủ.”

Mặc dù đối thủ "cố tình" chơi thiếu người song Đội tuyển Indonesia cũng không thể nào tìm được đường vào khung thành của Iran.

Với thảm bại này, thầy trò Huấn luyện viên Shin Tae Yong đã phải nhận trận thua thứ ba liên tiếp trong giai đoạn khởi động Asian Cup 2023. Trước đó, Đội tuyển Indonesia đã phải nhận hai trận thua liên tiếp trước Syria, lần lượt với tỷ số 0-4 và 1-2.

Như vậy, sau ba trận đấu, Đội tuyển Indonesia đã để thủng lưới tới 11 lần và chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Đội tuyển Indonesia có màn chạy đà thất vọng trước thềm Asian Cup 2023. (Nguồn: PSSI)

Thành tích kém cỏi này chắc chắn sẽ khiến đội bóng xứ vạn đảo đối mặt nhiều khó khăn trên hành trình tại Vòng Chung kết Asian Cup 2023.

Tại Vòng Chung kết Asian Cup 2023, Đội tuyển Indonesia nằm ở bảng D cùng với các đội tuyển gồm Việt Nam, Iraq và Nhật Bản. Bảng đấu không hề dễ dàng chút nào với thầy trò Huấn luyện Shin Tae Yong.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Indonesia sẽ bắt đầu hành trình của mình tại Asian Cup 2023 bằng màn chạm trán Iraq vào ngày 14/1.

Tiếp đến, đoàn quân của ông Shin Tae Yong sẽ phải đối mặt với Đội tuyển Việt Nam - trận đấu được nhận định “vừa sức” với cả hai đội ở bảng đấu này. Trận đấu diễn ra vào lúc 21 giờ 30 ngày 19/1/2024 trên Sân vận động Abdullah bin Khalifa.

Ở lượt cuối vòng bảng, Đội tuyển Indonesia sẽ phải chạm trán Đội tuyển Nhật Bản, đối thủ rất mạnh và là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Với thực lực hiện tại, Đội tuyển Indonesia chắc cũng sẽ dồn sức cho trận quyết đấu với Đội tuyển Việt Nam với mục tiêu chiến thắng để hy vọng trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ xuất sắc nhất.

Vòng Chung kết Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar từ 12/1 đến 10/2/2024, với sự tham dự của 24 đội tuyển xuất sắc nhất khu vực châu Á. Trận đấu khai mạc sẽ là màn chạm trán giữa chủ nhà Qatar và Đội tuyển Jordan (ngày 12/1).

Theo thể thức thi đấu, 24 đội tham dự Asian Cup 2023 được chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội sẽ đá vòng tròn để chọn ra những đội nhất, nhì cùng 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng vào vòng 1/8.

Tại bảng B, với việc Nhật Bản và Iraq được đánh giá cao hơn, mục tiêu thực tế nhất với Đội tuyển Việt Nam và Indonesia là trở thành một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng knock-out./.

HLV Shin Tae Yong còn quá nhiều việc phải làm để có thể làm nên bất ngờ. (Nguồn: PSSI)

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP