Xã hội

Họp khẩn trong đêm khi xuất hiện ổ dịch Covid-19 liên quan đến nhiều học sinh, giáo viên

Sau khi phát hiện 3 ổ dịch Covid-19 chưa rõ nguồn lây tại huyện Tân Kỳ, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã tổ chức cuộc họp khẩn để đưa ra các biện pháp phòng chống dịch.

Tối 22-11, PGS-TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, đã có buổi làm việc với Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện Tân Kỳ để bàn các giải pháp khống chế dịch tại địa phương này.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An chủ trì cuộc họp khẩn trong đêm khi xuất hiện nhiều ổ dịch Covid-19 tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Sở Y tế cung cấp

Theo báo cáo, huyện Tân Kỳ vừa xuất hiện 3 ổ dịch Covid-19 chưa rõ nguồn lây. Cụ thể, ổ thứ nhất tại Trung tâm Y tế Tân Kỳ, F0 là bệnh nhân V.Đ.T. (SN 1983), trú xóm Thuận Yên, Nghĩa Hoàn. Sau khi xuất hiện ca bệnh, đã tiến hành điều tra truy vết 13 F1 trong Trung tâm Y tế. Tổ chức lẫy mẫu xét nghiệm các thành viên gia đình bệnh nhân thì phát hiện bố, mẹ và vợ đều nhiễm SARS-CoV-2.

Ổ dịch Covid-19 thứ 2 tại Trường THCS Nghĩa Đồng khi có 32 học sinh, 2 giáo viên và 3 phụ huynh có kết quả test nhanh nghi ngờ, đến nay đã phát hiện 2 F0.

Ổ dịch thứ 3 là tại Trường cấp 3 Lê Lợi khi có 3 học sinh và 1 phụ huynh có kết quả test nhanh nghi ngờ, 1 trường hợp bán hoa trước cổng trường này đã có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho người dân - Ảnh: Đức Ngọc

Phát biểu tại cuộc họp, PGS-TS Dương Đình Chỉnh cho biết tình hình dịch Covid-19 tại huyện Tân Kỳ đang có chiều hướng rất phức tạp, đặc biệt tại xã Nghĩa Đồng, Nghĩa Hoàn dịch đã lây lan vào trường học. Đây là điều đáng lo lắng nhất hiện nay.

Ông Chỉnh đề nghị cần tiếp tục điều tra, truy vết nhanh nhất các trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh, tránh bị bỏ sót. Cần khoanh vùng rộng để nhận diện tình hình dịch, ngoài 3 xã Nghĩa Hoàn, Nghĩa Thái, Nghĩa Đồng, cần nhận diện thêm: Thị trấn, Giai Xuân, Tân Phú để xem xét, đưa ra các giải pháp chống dịch phù hợp.

Tổ chức cách ly xét nghiệm theo quy định, các trường hợp học sinh THCS được thực hiện tầm soát như F1. Đối với Trường cấp 3 Lê Lợi, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các học sinh liên quan đến F0. Các xã Nghĩa Hoàn, Nghĩa Đồng xem xét làm test nhanh cho người dân toàn xã ít nhất 2 lần/1 tuần. Các xã Giai Xuân, Tân Phú tiến hành lấy mẫu thăm dò hộ gia đình. Đối với những người dân có triệu chứng ho, sốt, khó thở… thì được xét nghiệm miễn phí.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP