Tin địa phương

Cần Thơ tích cực hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch COVID-19

Sáng 9/10, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ tổ chức đoàn thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình trên địa bàn quận Ninh Kiều và Phong Điền có trẻ em mồ côi do dịch COVID-19. Đoàn công tác hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng cùng nhiều vật dụng thiết yếu, dụng cụ học tập cho các em nhỏ mồ côi đang trong độ tuổi đến trường.

Sáng 9/10/2021, đoàn công tác Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ tổ chức đi thăm, trao hỗ trợ cho gia đình có trẻ mồ côi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong các chuyến thăm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển gửi lời chia buồn sâu sắc và động viên gia đình các nạn nhân, mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau. Ông Dương Tấn Hiển cũng thông tin sơ lược về những nỗ lực của thành phố Cần Thơ nhằm nhanh chóng khống chế dịch bệnh để đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Chị Phạm Thị Nhàn, điều dưỡng tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, có chồng mất do COVID-19 nghẹn ngào kể lại, khi chồng mất, chị không biết phản ứng thế nào với mong muốn của con là được “gặp và ôm cha”. Bản thân chị cũng muốn ôm chồng lần cuối nhưng không thể thực hiện được. Chị cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc chồng sẽ mất vì dịch bệnh, anh ra đi quá đột ngột để lại cho chị đứa con mới 6 tuổi cùng cha mẹ già.

Đợt này, đoàn công tác cũng tới thăm gia đình em Nguyễn Huỳnh Thế Vinh (11 tuổi) và Nguyễn Huỳnh Gia Bảo (3 tuổi). Cha của 2 em mất do COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, mẹ của 2 em cũng là bệnh nhân COVID-19, đã thất nghiệp nhiều tháng qua. Hiện 2 em đang sống với các dì ruột.

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ, thông qua rà soát, tổng kết, trên địa bàn thành phố tính đến nay có 11 trường hợp trẻ em mồ côi do dịch COVID-19. Sở đang phối hợp với các quận huyện để nhanh chóng để trao hỗ trợ đến gia đình.

Tin, ảnh: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP