Thế giới

Hơn 200 người chết trong tai nạn tàu hỏa tại Ấn Độ

Hãng Reuters đưa tin ít nhất 233 người chết và 900 người bị thương khi hai đoàn tàu hỏa va chạm tại bang Odisha miền đông Ấn Độ vào ngày 2.6.

Quan chức Odisha Pradeep Jena cho biết số người chết sẽ tăng cao. Hơn 200 xe cứu thương cùng 180 bác sĩ được huy động đến hiện trường.

Đoạn phim quay cảnh hiện trường cho thấy lực lượng cứu hộ leo vào các toa tàu tìm người sống sót, nhiều hành khách kêu cứu và khóc nức nở bên đống đổ nát. Một nhân chứng kể với Reuters: “Tôi nhìn thấy máu, tay chân bị gãy cùng người chết”.

Vụ tai nạn tối 2.6 là tai nạn đường sắt chết nhiều người nhất của Ấn Độ trong hơn 10 năm - Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra vào 7 giờ tối. Tàu tốc hành Howrah Superfast chạy từ Bangalore đi Howrah va chạm với tàu Coromandel chạy từ Kolkata đi Chennai. Chưa rõ tàu nào trật bánh va vào tàu kia trước.

Chiến dịch tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai với hàng trăm nhân viên cứu hộ, cảnh sát cùng chó nghiệp vụ. Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ cũng đã có mặt.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót - Ảnh: AP

Hàng trăm thanh niên xếp hàng bên ngoài một bệnh viện công tại Odisha chờ hiến máu cứu người. Thủ hiến Odisha Naveen Patnaik tuyên bố bang dành ngày 3.6 tưởng niệm nạn nhân vụ tai nạn.

Theo Cơ quan Đường sắt Ấn Độ, mạng lưới đường sắt nước này mỗi ngày vận chuyển hơn 13 triệu người. Nhưng hạ tầng nay đã quá cũ kỹ không đảm bảo an toàn.

Tác giả: Cẩm Bình

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP