Giải trí

Hoà Minzy: Cô nàng tuổi Hợi mãi không chịu trưởng thành

Dẫu chặng đường dài chẳng bước trên hoa hồng thì cũng mong lắm một ngày Hoà Minzy sớm trưởng thành. Bởi ở cô, thành công đến chỉ là vấn đề thời gian.

Hoà Minzy chưa từng nghĩ đến một ngày mình sẽ thành danh

Hòa Minzy có tên thật là Nguyễn Thị Hòa sinh năm 1995 tại Bắc Ninh trong một gia đình thuần nông nghèo khó tại làng quê nhỏ vùng dân ca quan họ Bắc Ninh.

Hoà Minzy áo vàng

Hoà Minzy áo vàng.

Hòa Minzy từng kể: "Quê tôi ở Bắc Ninh. Cả nhà tôi có tới 5 chị em, 4 cô con gái và một con trai. Tôi là con gái thứ tư trong nhà. Bố mẹ tôi ngày xưa đi làm xây dựng, chỉ là phụ giúp người ta, chứ không được làm thầu lớn hay gì cả. Khoảng thời gian bố tham gia xây một công trình thì bố xin được cho mẹ vào nấu cơm cho công nhân ở đấy. Nói chung cả gia đình Hòa thời gian đấy vô cùng khó khăn, bố mẹ lại cực làm, luôn làm công việc nặng nhọc nên tôi thương lắm".

Năm học lớp 11, Hòa xin bố mẹ lên Hà Nội một mình, tự kiếm sống, học thanh nhạc và trúng tuyển vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Hoà Minzy và mẹ ruột

Hoà Minzy và mẹ ruột

Ở Hà Nội, cô đã kiếm được số tiền đầu tiên nuôi sống bản thân bằng việc đi hát ở các phòng trà, quán cà phê và làm người mẫu ảnh.

Hoà Minzy tâm sự: "Còn về ca hát thì hồi nhỏ đó là một sở thích lớn nhất của tôi. Dần dần lớn lên, cái sở thích ấy cũng lớn dần rồi trở thành niềm đam mê, sự ham muốn của chính bản thân. Cộng thêm thời bé hoàn cảnh gia đình khó khăn, nếm trải đủ thứ, nên nó đã giúp Hòa có thêm nghị lực, sức mạnh muốn thay đổi cuộc sống, thứ nhất là để cho bố mẹ, sau là cho chính mình".

Năm 2014 là bước ngoặt lớn với cô ca sĩ trẻ khi Hoà Minzy vượt qua Hoàng Yến Chibi để giành giải quán quân Học viện Ngôi sao 2014 với ca khúc "Làng quan họ quê tôi".

Hoà Minzy

Hoà Minzy phát biểu cảm nghĩ trong đêm chiến thắng cuộc thi Học viện ngôi sao.

Cô được nhiều khán giả biết đến là nữ ca sĩ nhạc trẻ của Việt Nam với giọng hát nội lực và truyền cảm.

Hòa Minzy trở thành cái tên quen thuộc với cộng đồng yêu mến nhạc cover.

Ồn ào tình cảm

Cuối năm 2014, bức ảnh Hòa Minzy "khóa môi" cầu thủ Công Phượng được đăng tải trên Instagram của cô nàng đã làm xôn xao cộng đồng mạng.

Hoà Minzy

Có lẽ chuyện tình cảm với Hoà Minzy là một điều gì đó kém may mắn. Khi yêu Công Phượng, Hoà Minzy vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình và người hâm mộ, còn Công Phượng đột nhiên xuống phong độ trên sân cỏ.

Một cô gái nhỏ mới chập chững bước vào cửa ngõ tình yêu đã bị vùi dập. Càng yêu, Hoà Minzy càng nhận nhiều cay đắng.

Thời điểm người đẹp Bắc Ninh xăm tên bạn trai lên ngực và Công Phượng xăm bông hoa hồng lớn ở cánh tay - biểu tượng của Hòa Minzy đã bị nhiều người "nhảy dựng" lên chỉ trích. Họ cho rằng người con gái kia thật đáng xấu hổ, không chuẩn mực.

Hoà Minzy

Một làn sóng tẩy chay nổ ra, cô gái đáng thương phải gồng mình gánh chịu những cái nhìn thiếu thiện cảm từ những người ngoài cuộc.

Bế tắc và sợ hãi, giữa năm 2016, Hòa Minzy chủ động xác nhận đã chia tay Công Phượng sau 2 năm hẹn hò, mà người chủ động nhắn tin chia tay chính là tiền đạo sinh năm 1995 của U23 Việt Nam.

Sau khi chia tay Công Phượng, Hoà Minzy mượn công việc làm niềm vui để quên đi ấm ức.

Sau hàng loạt bản hit ra đời, có vẻ Hoà Minzy không mấy có duyên với lượng vote trên BXH âm nhạc.

Được biết, bạn trai hiện tại của Hoà Minzy là Nguyễn Minh Hải sinh năm 1988. Anh không hoạt động trong giới giải trí.

Hoà Minzy

Minh Hải là quý tử của một gia đình giàu có ở Long An và hiện đang làm giám đốc một công ty phân bón lớn nhất nhì miền Tây thuộc gia đình quản lý.

Thời gian này, mạng xã hội rộ tin cô sắp kết hôn, sau khi bạn trai thiếu gia khoe ảnh căn nhà thiết kế riêng các khu vực dành cho vợ tương lai. Mọi người đều chúc phúc Hòa Minzy và tình mới sớm có một cái kết hạnh phúc.

Tai tiếng, vạ miệng và những lần không chịu "lớn"

Lên đời hàng hiệu, lên hương nhan sắc, những tưởng, sự nghiệp của cô sau đó sẽ ngày càng thăng hoa. Tiếc thay, đó chỉ là tia sáng hiếm hoi và nhỏ nhoi trong suốt một năm tai tiếng.

Công khai bạn trai mới trước thời điểm phát hành album, đạo nhạc, đeo thẻ ngang nhiên vào khu vực cấm lễ trao giải Soribada vào 31/8, nghi án chữ ký giả nhóm nhạc BTS, gay gắt thiếu thân thiện với fan,…

Hoà Minzy

Hoà Minzy

Chưa kể, trước đó, cô còn tuyên truyền mua vé chợ đen dù bản thân là người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Hoà Minzy trở thành trung tâm của mọi sự chú ý tiêu cực.

Làn sóng tẩy chay Hòa Minzy lan rộng trên mạng xã hội. Sau những tranh cãi, Hòa Minzy lặng lẽ khoá tài khoản cá nhân, xin lỗi nhưng chẳng một lần nhận sai. Thay vào đó là những lời biện minh, đối phó, tức tối hơn thua, thách thức dư luận .

Những hành động lạ thiếu kiểm soát của Hoà Minzy khiến nhiều người khó hiểu, công chúng tiếc nhớ một cô gái nhỏ nhắn lí lắc có duyên cùng giọng ca trời phú.

Đến lúc này, ngay cả fan của Hòa Minzy cũng dần thay đổi cái nhìn về thần tượng.

"Có phải do fan Việt dễ dãi quá nên idol Việt cứ thoải mái đổ lỗi cho fan không? Họ có biết chính fan đang nuôi sống họ và giúp giấc mơ của họ thành sự thật không?".

Đã 4 năm trôi qua kể từ ngày tham gia showbiz, công chúng vẫn nhớ một cô gái từng tuyên bố hùng hồn: "Nếu không theo con đường ca hát. Chắc có lẽ Hoà không thể lựa chọn 1 ngành nghề nào khác để thay thế. Vì niềm đam mê với nghệ thuật là niềm đam mê duy nhất và là tất cả những gì tốt nhất mà Hoà có thể làm".

Cô đã từng đam mê, nhiệt huyết và cống hiến. Những lần cháy hết mình trên sân khấu, nhưng giọt mồ hôi lau vội sau giờ tập và hơn thế hết Hoà Minzy được những người dù có khó tính đến đâu cũng phải thừa nhận năng lực.

Hoà Minzy

Năm 2019, chúng ta nên kỳ vọng vào một Hoà Minzy tươi mới, hạnh phúc và nhiệt thành trên con đường âm nhạc nghệ thuật.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP