Tin địa phương

Hàng trăm xe vận tải hàng hóa ùn tắc tại điểm tập kết hàng ở Cần Thơ

Hàng trăm phương tiện vận tải hàng hóa phải nằm lại ở điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa TP. Cần Thơ do vướng thủ tục.

Sáng 24/8, tại Bến xe khách trung tâm TP. Cần Thơ - điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa lại xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Hàng trăm phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe container vận chuyển hàng xuất, nhập khẩu bị ùn ứ tại Bến xe khách trung tâm TP. Cần Thơ hàng giờ liền.

Rất nhiều tài xế vận chuyển hàng hóa cho biết, họ đã phải ở đây từ 22h ngày 23/4 cho đến 11h ngày hôm nay (24/8).

Bến xe khách trung tâm TP. Cần Thơ quá tải, các xe phải đậu tràn ra QL1, kéo dài hàng trăm mét.

Theo tài xế, nguyên nhân là do sau khi UBND TP. Cần Thơ ban hành văn bản yêu cầu tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa phải đăng ký với Sở Công thương mới được vào TP, việc này đã dẫn đến nhiều bất cập trong quá trình làm thủ tục tại các điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa.

“Phía công ty báo là đã đăng ký rồi, họ cũng chuyển cho chúng tôi cái email có thông tin đăng ký, nhưng lực lượng làm nhiệm vụ tại đây không đồng ý và yêu cầu văn bản có đóng dấu mộc đỏ giấy luồng xanh, có giấy cam kết đi đường, tài xế có test nhanh, nói chung đủ hết. Đi từ Long An xuống đây không sao, chỉ có Cần Thơ là không cho chúng tôi vào. Hàng hóa giờ nằm ì ra đó”, tài xế Dương Văn Son nói.

Đến 11h40 cùng ngày, tình trạng ùn tắc vẫn đang diễn ra.

Lãnh đạo Sở GTVT TP.Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tác giả: Lê Tân

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP