Giới trẻ

Giới trẻ Huế mê mẩn với “con đường bích họa” đầy phong cách

Chẳng cần phải đến vùng đất Quảng Nam hay Quảng Ngãi để check in tại “Ngôi làng bích họa”, giờ đây giới trẻ Huế có thể tha hồ chụp ảnh với con đường bích họa vừa mới xuất hiện ngay tại vùng đất cố đô.

Con đường bích họa thuộc phường Thủy Biều, TP Huế. Để đến được đây, du khách đi hết đường Điện Biên Phủ, rồi rẽ phải chạy gần cuối đường Lê Ngô Cát thì rẽ phải, sau đó chạy tiếp khoảng vài trăm mét nữa du khách sẽ bắt gặp bức tường bích họa dài gần 1 km; hoặc đi về cuối đường Huyền Trân Công Chúa ở trong kiệt 78.

Nằm trong con hẻm nhỏ, bức tường dài gần 1km được hơn 100 họa sĩ trẻ Huế cùng nhiều họa sĩ trong, ngoài nước đã biến bức tường thành bỏ hoang của Khu du lịch Làng Việt thành bức tường bích họa với hàng trăm hình vẽ sinh động trong nhiều phong cách khác nhau.

“Con đường bích họa” dài gần 1km, với nhiều mảng tường được vẽ nghệ thuật.

Các hình vẽ ở đây, chủ yếu được khai thác theo phong cách thiếu nhi. Những bức họa vẽ về các con vật, nhân vật hoạt hình, hình chữ nghệ thuật hay những khung cảnh về hoạt động thường ngày trong cuộc sống, gương mặt ngộ nghĩnh, ngây thơ trong sáng của em bé…

Tuy mới xuất hiện nhưng con đường bích họa đã trở thành nơi lý tưởng dành cho những bạn trẻ yêu thích về sống ảo.

Bạn Nguyễn Văn Dũng chia sẻ: “Thấy mấy bạn nói về chỗ này nhiều nên mình tìm đến xem. Những bức họa ở đây được vẽ rất kì công, màu sắc tươi sáng, nhìn vào cuốn hút cực kỳ. Chỉ trong một buổi mình đã có nhiều tấm hình rất ưng ý “.

Với thời tiết mát mẻ, vào những cuối tuần, ngày lễ…, “con đường bích họa” ở Huế càng đón lượng lớn bạn trẻ nhiều đến tham quan. Địa điểm này hứa hẹn sẽ trở thành nơi lý thú cho các bạn trẻ trong, ngoại tỉnh đến chiêm ngưỡng thời gian tới.

Bức họa về hình ảnh em bé ngây thơ trong sáng.

Là địa điểm lý tưởng cho những bức ảnh đẹp

Những bức họa về nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh

Bức họa chú chim 3D thu hút được nhiều người đến chụp ảnh.

Ngoài giới trẻ, đây còn là địa điểm thu hút những người trung niên.

Đông đảo các bạn trẻ đến đây để tham quan, chụp hình

Hình ảnh con người trong cuộc sống được khắc họa sinh động.

Tác giả: Tấn Nhật – Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP